Thực tế là từ trước Tết âm lịch đến nay, các hãng xe vẫn liên tục áp dụng các chương trình giảm giá để tăng sức mua. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh mang tên Covid-19 thực sự đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Việt Nam nói chung và tình hình kinh doanh của các hãng xe nói riêng, buộc họ phải thay đổi mạnh chính sách bán hàng, đặc biệt là khi tác động của dịch sẽ còn kéo dài âm ỉ đến cuối năm theo dự đoán của nhiều chuyên gia.
Điều này vô hình chung dẫn đến tâm lý khách hàng chờ đợi giá xe tiếp tục giảm sâu, cho dù nhiều mẫu xe hiện nay đã giảm đến mức "kịch sàn", đơn cử như Mazda giảm đến 150 triệu đồng cho Mazda CX-8 và 85 triệu đồng cho New Mazda CX-5 – thuộc vào nhóm ưu đãi "khủng" nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó là các mẫu xe như Honda CR-V, Nissan Terra, Toyota Fortuner có mức giảm dao động trên dưới 100 triệu đồng.
Không chỉ giảm giá, các hãng xe còn tung ra nhiều gói quà tặng hoặc áp dụng chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ hay giảm giá trực tiếp để kéo khách hàng đến showroom. Tại một số đại lý, khách hàng mua xe còn được miễn phí gói vệ sinh khử khuẩn, tặng máy lọc không khí trên xe hay máy khử mùi dùng trong gia đình.
Khách mua xe thời điểm này chỉ cần ngồi ở nhà vẫn vô tư mua ôtô vì được hỗ trợ thủ tục mua bán online 100%, thậm chí nhận xe ngay trong vòng 2-4 ngày.
Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, các hãng xe liên tục phải thay đổi chiến lược bán hàng để vừa cứu vớt doanh số vừa đảm bảo lợi nhuận tối thiểu cho mình. Nhưng một số chuyên gia dự đoán việc kích cầu bằng ưu đãi sẽ chỉ có thể kéo dài trong một thời gian ngắn bởi nhiều hãng xe hiện vẫn đang tạm ngưng sản xuất, lượng xe cung ứng thị trường sắp tới cũng được điều chỉnh mạnh.
Vì vậy, "đà giảm giá" mà nhiều người dự đoán có thể sẽ không chính xác trong bối cảnh này. Thay vào đó, các hãng xe có khả năng sẽ duy trì chính sách ưu đãi hiện nay và bổ sung thêm các gói quà tặng và giảm giá trực tiếp tại đại lý.
Trường Thịnh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét