Về hình thức, thay đổi dễ thấy nhất là thiết kế lưới tản nhiệt mới. Dù hình dáng và kích thước không đổi, nhưng thanh nhựa ở giữa lưới tản nhiệt đã co nhỏ lại thành một dải mỏng mạ crôm. Bên trong cũng đã được thiết kế lại dạng mắt lưới.
Đèn pha và đèn hậu không có gì thay đổi, nhưng Swift 2020 có bộ vành thiết kế mới, dù kích thước không đổi.
Ngoài ra, Suzuki còn bổ sung một số màu sắc mới, với nhiều lựa chọn phối hợp hai tông màu, như Cam cháy kết hợp với nóc xe màu đen, và Đỏ ngọc trai kết hợp với nóc màu đen. Trong khi đó, màu Vàng ánh kim có thể kết hợp với nóc màu bạc (gáo gương cũng màu bạc), nhưng các cột vẫn màu đen.
Bên trong xe không có gì thay đổi, ngoại trừ camera 360 độ ở phiên bản hybrid. Lẫy chuyển số trên vô lăng chỉ được trang bị cho các phiên bản đắt tiền, còn phiên bản cao cấp nhất - Hybrid SZ có nhiều trang bị an toàn hơn, như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống nhận diện biển báo giao thông và hệ thống hỗ trợ xe chuyển làn.
Trang bị động cơ, hộp số cũng không có gì thay đổi, tất cả các phiên bản vẫn dùng động cơ 4 xy-lanh Dualjet 1.2L K12C với hai đầu phun nhiên liệu, cho công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm tại 4.400 vòng/phút. Ngoài ra còn có tuỳ chọn động cơ 3 xy-lanh Boosterjet 1.0L tăng áp K10C, cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Các động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu sau.
Các phiên bản hybrid sẽ vẫn dùng động cơ K12C nhưng có thêm một mô-tơ điện đồng bộ cỡ nhỏ (3 mã lực, 50 Nm) đóng vai trò là máy phát điện tích hợp (ISG). Hệ thống này nối với bộ pin lithium-ion độc lập, hỗ trợ khi xe tăng tốc và tái tạo năng lượng khi xe giảm tốc. Hệ thống dẫn động 4 bánh chỉ có ở các bản hybrid.
Tại Nhật Bản, Swift 2020 có giá từ 1.535.600 yên (332 triệu đồng) cho bản XG hộp số sàn 5 cấp, và lên đến 2.140.600 yên(463 triệu đồng) cho bản cao cấp nhất - Hybrid SZ.
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét