Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Kawasaki dấn thân vào lĩnh vực xe ba bánh

Dân trí Điểm khác biệt của mẫu xe ba bánh mui trần mà Kawasaki đang phát triển là khả năng nghiêng thân xe để ôm cua như xe hai bánh.
Kawasaki dấn thân vào lĩnh vực xe ba bánh - 1

Theo hồ sơ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ gửi Văn phòng quản lý bằng sáng chế châu Âu mà trang Motorcycle.com có được, hãng Kawasaki đang phát triển một mẫu xe ba bánh mui trần. 

Giống như Polaris Slingshot, mẫu xe ba bánh của Kawasaki có hai chỗ ngồi cạnh nhau, nhưng có một số khác biệt quan trọng về kết cấu. Đáng chú ý nhất là thân xe có thể nghiêng để ôm cua như xe hai bánh. Thiết kế này được giới thiệu là đem đến cho người điều khiển xe cảm giác chân thực và phấn khích giống như khi điều khiển mô-tô, xe máy.  

Kawasaki dấn thân vào lĩnh vực xe ba bánh - 2
Kawasaki dấn thân vào lĩnh vực xe ba bánh - 3

Theo mô tả trong hồ sơ đăng ký, xe có hai bánh trước có vai trò là bánh lái, còn một bánh sau dạng tĩnh. Hai bánh trước dùng lốp bản lớn như ô tô, còn bánh sau dùng lốp tròn như xe máy để cho cảm giác ôm cua tốt hơn. Một cấn khớp nằm ở bên trong bánh trước sẽ xoay quanh cam lái, hệ thống treo dùng phuộc ống lồng kép và thanh cân bằng sẽ giúp giảm độ rung lắc của khung xe. Cơ chế chuyển động gồm tay đòn trên và dưới nối với phuộc và khung xe.

Theo hồ sơ đăng ký, vì trục xoay nằm ở vị trí cao hơn trọng tâm xe, nên thân xe sẽ ngả theo hướng ôm cua.

Không dùng động cơ đốt trong như Slingshot, mẫu xe ba bánh của Kawasaki có thể sẽ dùng mô-tơ điện hoặc hệ thống hybrid, lắp ở phía sau ghế ngồi. Xe dẫn động bánh sau bằng xích.

Kawasaki dấn thân vào lĩnh vực xe ba bánh - 4

 Nhật Minh

Theo Motorcycle

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét