Kết thúc năm tài khoá 2020 (từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020), Honda Việt Nam lập kỉ lục bán ra 2,6 triệu xe máy, tiếp tục là doanh nghiệp xe máy chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.
Cùng với việc đẩy mạnh bán hàng, HVN cũng đã mở rộng thêm hệ thống đại lý cho tương xứng với khối lượng công việc cũng như đáp ứng tốt hơn như cầu phong phú của khách hàng; 11 HEAD được mở mới, 26 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ, hai cửa hàng chuyên doanh dòng xe môtô phân khối lớn…
Trong khi đó, việc kinh doanh xuất khẩu các dòng xe máy vẫn có những đóng góp không nhỏ cho doanh thu năm tài khoá 2020 của HVN khi hàng loạt các thị trường lớn trên thế giới vẫn duy trì là khách hàng thường xuyên của Honda Việt Nam, những cái tên có thể kể đến bao gồm châu Âu, Nhật Bản, Indonesia (thị trường xe máy lớn thứ ba thế giới)… với tổng giá trị đạt tới 386,7 triệu USD.
Đáng quan tâm, liên quan đến mảng hai bánh, một trong những lĩnh vực được đánh giá là phát triển rất bài bản, Honda Việt Nam tiếp tục là cái tên dẫn đầu trong nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC), thành lập đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019) và nhiều giải đua quốc tế khác, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới…
Kế hoạch trong năm tài khoá 2021 tới đây, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng xe hai bánh với việc mở rộng thêm hệ thống HEAD, bổ sung danh mục sản phẩm đa dạng hơn, với nhiều phân khúc khác nhau. Ngoài ra, HVN cũng đặt mục tiêu đưa đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục tranh tài tại giải ARRC 2020 đặt chân vào top 3 tại hạng mục AP250, đặ biệt là lần đầu tham gia tranh tài tại giải Malaysia Superbike Championship 2020…
Một trong những thành tựu lớn nhất của HVN đạt được trong năm tài khoá 2020 vừa qua đó là những đóng góp xã hội, hướng tới một Việt Nam có nền giao thông an toàn và văn minh. Con số 14,7 triệu lượt người (tăng 88% so với năm tài khoá trước) được đào tạo kiến thức an toàn giao thông, gần 4 triệu mũ bảo hiểm giúp tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 70% trên toàn quốc (từ 35 – 40% năm 2018, tính trong 2 năm tài khoá 2019 - 2020).
Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ giáo dục cũng là mảng hoạt động được HVN duy trì với giải thưởng thường niên Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện tại các trường học…
Trong năm tài khoá 2021 tới đây, HVN khẳng định tiếp tục triển khai chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2020-2021 (phấn đấu đạt tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 80% vào cuối năm 2020), đặt mục tiêu nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho 18,8 triệu người. Và đặc biệt, đề ra kế hoạch trong tương lai; hiện thực hóa một xã hội không có tai nạn giao thông từ nay đến năm 2030.
Ở mảng kinh doanh ôtô, kết thúc năm tài chính 2020, doanh số bán hàng của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch.
Kết quả này đạt được là nhờ sự thành công của hai mẫu xe City và CR-V khi tiếp tục chiếm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là gần 8.500 xe và gần 9.700 xe.
Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic, HR-V cũng nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng… Đáng quan tâm, dù xuất hiện sau nhưng mẫu xe đô thị Brio cũng chứng tỏ được vị thế của mình, với doanh số tích lũy đạt hơn 3.400 xe tính từ tháng 6/2019 đến tháng 3/2020, với những ưu thế về an toàn, thiết kế trẻ trung và sự tiện dụng.
Hiện tại, với hơn 10.000 cán bộ công nhân viên, Honda Việt Nam đã lọt vào Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng được yêu thích nhất đối với sinh viên khi ra trường năm 2020 (Kết quả được phân tích bởi công ty độc lập Anphabe - hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam). Đây là thành quả của một năm đầy nỗ lực và cũng là minh chứng cho nền tảng triết lý Honda theo đuổi; "Sức mạnh của những Ước mơ", luôn hướng tới hình ảnh một "Công ty học tập - Công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi mỗi nhân viên được tạo điều kiện để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân".
Trường Thịnh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét