Ở phiên bản nâng cấp (Life Cycle Impulse - LCI), BMW không mạo hiểm giống như những gì đã làm với dòng 7 Series. Thay vào đó, BMW giữ nguyên "công thức vàng" tổng thể của 5-Series, chỉ thay đổi về chi tiết.
Lưới tản nhiệt về cơ bản vẫn là kiểu dáng cũ, nhưng kích thước lớn hơn một chút và hai "quả thận" trông giống như liền nhau hơn so với thiết kế trước. Đèn pha nhọn hơn, với hai đèn chiếu sáng ban ngày mỗi bên, có tạo hình giống cây gậy hockey. Nắp ca-pô có vẻ không thay đổi gì, nhưng cản trước đã được thiết kế lại cho phù hợp với cụm đèn pha mới. Tất cả tạo cho BMW 5-Series hình thức hiện đại hơn và thống nhất phong cách với dòng 3-Series.
Đèn pha LED chủ động giờ đây là trang bị tiêu chuẩn, thay vì tuỳ chọn như trước đó. Ngoài ra, người mua cũng có thể chọn đèn LED ma trận và đèn Laserlight. Cản trước của phiên bản tiêu chuẩn có các khe gió hai bên mảnh hơn, còn của bản M Sport (ảnh trên) có tạo hình như chữ U kéo lên sát đèn pha, giống dòng 3 Series.
Ở phía sau xe, có thể thấy cản sau tạo khối rõ hơn, trong khi bộ khuếch tán gió ở bên dưới trông thể thao hơn. Kiểu dáng đèn hậu cũng có chút khác biệt, nhưng phải nhìn kỹ mới thấy nét góc cạnh hơn. Nắp cốp sau cũng có tạo hình thay đổi một chút.
Về thiết kế hình khối bên trong cụm đèn hậu LED, nếu như ở phiên bản hiện tại là hình hai chữ L lồng vào nhau tạo thành hình chiếc gậy hockey rỗng, thì ở phiên bản mới sẽ chỉ giống như chiếc móc, hay chữ C. Đèn hậu và đèn phanh được tích hợp vào một khối.
Bộ vành được thiết kế mới, với kích thước từ 18 đến 20 inch, ở phiên bản M Sport có thêm tuỳ chọn màu sơn đỏ bên cạnh màu xanh thông thường.
Bên trong xe không có nhiều thay đổi, vẫn là thiết kế táp-lô cơ bản của BMW 5-Series thế hệ G30, thay vì kiểu góc cạnh hơn như của dòng 3-Series. Tuy nhiên, vẫn có một số sự khác biệt, như các núm điều khiển đa chức năng được sắp xếp lại vị trí trên vô lăng, hệ thống điều khiển điều hoà mở rộng, các núm trên cụm điều khiển trung tâm có màu đen bóng, ghế ngồi được thiết kế lại, cùng các tuỳ chọn trang trí và bọc ghế mới, trong đó có chất liệu giả da Sensatec.
BMW 5-Series phiên bản nâng cấp sẽ được trang bị hệ thống điều hành iDrive 7.0 mới nhất, với giao diện mới, khả năng cập nhật trực tuyến và hỗ trợ tính năng Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Màn hình kỹ thuật số 10.25 inch giờ đây là trang bị tiêu chuẩn, còn màn hình Live Cockpit 12.3 inch là trang bị tuỳ chọn.
Động cơ đã được nâng cấp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp được tối ưu hoá cho các bản máy ăng và hệ thống tăng áp kép cho các bản máy dầu. Cụ thể, động cơ 4 xy-lanh 2.0L cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm ở mẫu 520i, 248 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm ở mẫu 530i và 187 mã lực và 400 Nm ở mẫu 530d. Trong khi đó, động cơ I6 3.0L cho công suất 328 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm ở mẫu 540i, 282 mã lực và 650 Nm ở mẫu 530d, và 335 mã lực và 700 Nm ở mẫu 540d.
Tuỳ thị trường, các mẫu trên có thể được trang bị hệ thống mild hybrid 48V, với công suất tăng thêm 8 kW (tương đương 10 mã lực). Hiện tại, đứng đầu bảng là mẫu M550i, với trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4L, cho công suất 522 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn.
Trước mắt, chỉ có duy nhất một phiên bản hybrid sạc điện là 530e, kết hợp một động cơ xăng 2.0L 181 mã lực/300 Nm với một mô-tơ điện 108 mã lực/265 Nm. Giống như trước đây, hệ thống hybrid này cho công suất 249 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, nhưng giờ đây có thêm tính năng XtraBoost, tạm thời đẩy công suất lên thêm 39 mã lực.
Tháng 11 tới sẽ có thêm phiên bản Touring cho mẫu 530e, nhưng đáng chú ý hơn là mẫu 545e xDrive sẽ không dùng động cơ 4 xy-lanh nữa, mà thay bằng động cơ I6 3.0L công suất 282 mã lực, khiến toàn hệ thống hybrid có công suất tăng lên 389 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Hệ thống lái chủ động được tích hợp vào trục sau, giúp xe ôm cua ở tốc độ thấp tốt hơn, giờ đây cũng có trên các phiên bản plug-in hybrid (sạc điện).
Trang bị an toàn cũng đã được nâng cấp, với tính năng hỗ trợ xe giữ làn (trước đây chỉ là cảnh báo) đã được bổ sung vào gói Driving Assistant, cùng với hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm sau để kích hoạt phanh khẩn cấp tự động, hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường...
Nhật Minh
Theo Paultan, Leftlane
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét