Dân trí Đó là những mẫu xe mà nếu nhìn thấy ngoài đời thực, có thể bạn sẽ băn khoăn không biết vì sao chúng lọt qua được khâu kiểm duyệt về mặt thẩm mỹ để đi vào sản xuất hàng loạt.
Dưới đây là 10 mẫu xe mui trần mà theo chuyên trang Hotcars.com, nếu bạn cầm lái thì sẽ khiến nhiều người phải tò mò, hoặc ngạc nhiên ngoái nhìn vì hình thức kì dị của chúng.
Đây là danh sách đã được rút gọn, trong sự thở phào của các thương hiệu "lọt lưới", như Chrysler với mẫu PT Cruiser Convertible, Nissan với Micra Convertible và Murano Cross Cabriolet, Suzuki với X-90 hay Chevrolet với SSR…
Hãy cùng điểm danh 10 mẫu xe mà biết đâu nếu có mặt tại Việt Nam lại là một điểm nhấn thích thú đối với người chơi xe:
Fiat Multiplia Cabriolet : Chiếc xe này có nội thất được thiết kế khá thông minh khi tạo được không gian rộng rãi cho người ngồi, nhưng lại gây thất vọng bởi kiểu dáng bên ngoài giống như bức vẽ nguệch ngoạc của một trẻ mẫu giáo đang buồn chán.
Reva Zephyr là xe chạy điện Ấn Độ, đã ra mắt dưới dạng concept vào năm 2003 và thực sự nhiều người nghĩ lẽ ra nó chỉ nên yên vị trên giấy hoặc… trong một bảo tàng nào đó. Tuy nhiên, Reva lại tin rằng mẫu xe này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thành phố lớn, nên quyết đưa vào sản xuất, và... thất bại.
Mercedes-Benz G-Class có lẽ là cái tên gây bất ngờ nhất khi có mặt trong danh sách, bởi đó là dòng xe mang tính biểu tượng của hãng xe sang Đức. Tuy nhiên, đó là bản mui kín, còn phiên bản mui trần này rõ ràng là một sự tự tin thái quá và có phần tham lam của Mercedes trước thành công vang dội của dòng G-Class.
Ferrari Mondial Cabriolet (1983 - 1993) vẫn luôn bền vững với danh hiệu mẫu xe Ferrari xấu nhất. Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng mẫu xe này ra đời khi các nhà thiết kế đột ngột thay đổi ý tưởng khi đang vẽ một mẫu xe lội nước.
Chrysler LeBaron Convertible (1987 - 1995) : Tại sao một mẫu xe ôtô lại ốp gỗ bên ngoài? Tại sao mũi xe lại "trề ra" xấu xí như vậy?
Mitsuoka là một nhà sản xuất xe hơi và phụ kiện nổi tiếng, có vị trí khá được trân trọng trong ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Tuy nhiên điều này không thể cứu vãn được hình ảnh của chiếc Mitsuoka Orochi Convertible khi mà các kỹ sư của họ có vẻ để sự tự tin đi quá xa. Điều ngạc nhiên hơn nữa là hãng vẫn cố chấp duy trì sự tồn tại của mẫu xe này từ năm 2006 tới tận năm 2014.
Oldsmobile là hãng xe Mỹ được thành lập từ năm 1897 và đã phá sản vào năm 2004 do không thể cạnh tranh nổi với các đối thủ khác. Một trong những lý do có lẽ là phong cách thiết kế "khủng khiếp", như chiếc Oldsmobile Cutlass Supreme này (1988 - 1997)
Citroen C3 Pluriel (2003-2010) được coi là một ví dụ hoàn hảo cho câu chuyện không phải mẫu xe nào cũng nên có một phiên bản mui trần. Xe thậm chí không có tính năng tự gập mui, mà người dùng phải thao tác hoàn toàn bằng tay.
Saab 900 Convertible (1978-1994) là sự đối nghịch hoàn toàn giữa sự an toàn, tiện nghi của trang thiết bị nội thất và hình thức bên ngoài.
Rover 100 Convertible chỉ tồn tại được 4 năm (1994-1998), sau đó được thay thế bằng một phiên bản Rover nâng cấp triệt để. Lý do có thể nhìn thấy bằng mắt.
Như Phúc Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét