Sau khi ra mắt mẫu naked-bike CB300R, tới đây, Honda dự kiến giới thiệu SH thế hệ mới, trong khi các thành viên còn lại của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) không có nhiều xe mới ra mắt thị trường trong tháng 11 này.
Cụ thể, chỉ có thêm Piaggio Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp của Vespa Sprint, với giá bán cao hơn phiên bản cũ 2 triệu đồng, BMW Motorrad trang bị cho mẫu C 400 X nhập khẩu từ Trung Quốc tính năng sưởi tay (giá bán cao hơn phiên bản tiêu chuẩn 10 triệu đồng).
Ngoài ra, trong tháng 11 này, Suzuki Việt Nam đã chính thức dừng sản xuất mẫu xe số Axelo. Các thương hiệu Yamaha, SYM... không có thêm bất kì sản phẩm mới nào.
Đáng quan tâm, trong năm 2019 này, thị trường xe máy được đánh giá là sẽ có doanh số sụt giảm so với năm 2018, với mức giảm khoảng 5%, tương đương 170.000 xe.
Điều này được minh chứng ở những con số mà VAMM công bố khi kết thúc quý 3/2019 vừa qua. Dù doanh số tăng nhẹ (3%) so với tháng 8, nhưng vẫn giảm gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái, hầu hết các thành viên VAMM đều giảm; Honda và SYM duy trì với mức tăng 0,8%, Suzuki giảm 5,9%, Piaggio giảm 7% và doanh số giảm mạnh nhất là Yamaha - lên tới 23,8%.
Bảng giá các thương hiệu xe máy và mô-tô tại Việt Nam trong tháng 11/2019:
Với số lượng xe máy trung bình bán ra khoảng 3 triệu xe/năm, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường xe máy lớn không chỉ trong khu vực mà trên cả thế giới.
Hiện tại, thị trường Việt Nam có sự góp mặt của gần 20 thương hiệu, bao gồm các sản phẩm lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước trong khu vực.
Như Phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét