Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2019 với những thay đổi cực kỳ ấn tượng so với phiên bản "chỉ có hai chữ R".
Honda CBR1000RR-R thừa hưởng hầu như toàn bộ hệ thống khung gầm và thiết kế thân xe từ mẫu xe đua đường phố Honda RC213V-S (là phiên bản cải tiến mẫu xe đua tại thể thức MotoGP để có thể lưu thông trên đường), đi kèm với đó là cả khối động cơ 4 xylanh công suất 215 mã lực và momen xoắn cực đại 113 Nm.
Về động cơ này, Honda cho biết vào năm 2020 tới đây, đội đua HRC sẽ sử dụng chính mẫu xe này cho giải đua World Superbike, với phiên bản mang tên CBR1000RR-R FIREBLADE SP, với sự góp mặt của các tay đua Álvaro Bautista (Tây Ban Nha) và Leon Haslam (Anh).
Hỗ trợ cho người lái kiềm chế khối sức mạnh này, Honda mang tới cho mẫu CBR1000RR-R Fireblade 5 chế độ lái khác nhau đi kèm hệ thống kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HTSC), hệ thống phanh động cơ (3 cấp độ), hệ thống kiểm soát khi tăng tốc (chống bốc đầu - Wheelie control), hệ thống khởi hành nhanh…
Ngoài ra, mẫu superbike này còn được trang bị hệ thống giảm xóc điều khiển điện ba cấp do Showa sản xuất riêng cho Honda, hệ thống hỗ trợ lên/xuống số nhanh (up-and-down Quickshifter), hệ thống treo điện tử Ohlins thế hệ thứ hai với hệ thống điều khiển Smart EC 2.0 hiện cũng được trang bị trên Ducati Panigale V4 và V4S.
Ở hệ thống phanh, vẫn là cái tên Brembo Stylema được tin dùng, với đường kính 330 mm và đi kèm hệ thống chống bó cứng ABS hai cấp độ (bao gồm cả hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua với 6 kênh) là trang bị tiêu chuẩn.
Hiện tại, Honda chưa công bố giá bán chính thức của mẫu Honda CBR1000RR-R Fireblade, nhưng được dự đoán sẽ vào khoảng 30.000 USD và ra mắt vào quý 2/2020 tới đây.
Một số hình ảnh của mẫu Honda CBR1000RR-R Fireblade SP:
Như Phúc
Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét