Những cái tên được BMW tín nhiệm giao phó việc phát triển mẫu bobber này vẫn là Revival Ciking từ Mỹ và Custom Works Zon từ Nhật Bản, với việc sử dụng động cơ boxer 1800cc đầu tiên mà BMW Motorrad phát triển. Nếu không tính mẫu concept mới, thì hai cái tên kể trên đã chấp bút tới 3 phiên bản khác nhau cho mẫu bobber này của BMW.
Việc ra mắt mẫu BMW R18/2 concept sau chiếc R18 concept đầu tiên chỉ khoảng 5 tháng đã khiến thị trường xe máy thế giới thắc thỏm về việc sớm được sở hữu mẫu xe đầy uy lực này của BMW, với hy vọng so kè cùng với đối thủ Harley-Davidson từ Mỹ.
So với mẫu R18 concept đầu tiên ra đời tháng 5/2019, phiên bản BMW R18/2 concept có độ hoàn chỉnh cao hơn, gần với phiên bản sản xuất hơn khi mà đã có đầy đủ các thành phần thiết kế (các bộ ốp đèn pha, chắn gió trước/sau, chắn bùn…) cũng như logo nhận diện.
BMW Motorrad R18/2 Concept loại bỏ khá nhiều các chi tiết mạ chrome; thay vào đó là các mảng vật liệu có gam trầm hơn, với ống xả thiết kế đơn giản hơn với màu nhôm trắng mờ, các chi tiết mạ ở ốp bảo vệ động cơ được thay thế bằng màu sơn đen, các chi tiết thiết kế ở tay lái có độ hoàn thiện cao hơn…
Đặc biệt, dù giữ lại thiết kế yên đơn (solo), bộ phanh Brembo giống như ở chiếc concept trước nhưng mẫu R18/2 này có bộ vành nan hoa đã được thay thế bằng hợp kim đúc với kích thước 19 inch cho phía trước và 16 inch ở phía sau, gần gũi thực tế hơn cho một mẫu bobber.
Một số hình ảnh của chiếc BMW R18/2 concept mới:
Các mẫu BMW bobber 1800cc concept từng được thiết kế:
Như Phúc
Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét