Đây là thông tin khá thú vị trong bối cảnh nhà máy của Mitsubishi tại Indonesia đang phải làm việc hết công suất để cung cấp xe cho khu vực ASEAN, bao gồm cả các thị trường lưu hành xe có tay lái bên trái như Việt Nam, Philippines, cũng như thị trường trong nước, cùng với Malaysia, Thái Lan… Đó là chưa kể, nhà máy này còn phải "gánh" cả nhiệm vụ sản xuất mẫu Nissan Livina - người anh em cùng chung tập đoàn, chỉ khác logo so với Xpander.
Nếu việc này sớm đi vào thực tế, Mitsubishi Xpander SUV sẽ gia nhập cuộc chơi cùng các đối thủ đồng hương trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm các cặp đôi sản phẩm MPV/SUV như Toyota Avanza/Rush, Honda Mobilio/BR-V…
Đây là chiến lược sản phẩm không có gì mới trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, khi các thương hiệu sử dụng một hệ thống khung gầm cho nhiều dòng xe khác nhau nhằm tối ưu hoá sản phẩm cũng như (giảm giá thành) linh phụ kiện…
Với mẫu "Xpander SUV", hình ảnh mà Mitsubishi Indonesia hé lộ phần nào cho thấy diện mạo của chiếc xe này; nhiều đường nét thiết kế thẳng/cứng ở phần mũi xe, đèn pha được nâng cấp với công nghệ LED, hốc lốp và vành xe lớn hơn…
Tuy vậy, cũng vẫn còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến hệ thống vận hành của mẫu xe này; hệ thống treo và đặc biệt là hệ thống dẫn động - liệu có được tranh bị hệ thống 4x4 hay vẫn là dẫn động cầu trước?
Khá nhiều ý kiến từ giới quan sát thị trường ôtô ASEAN cho rằng sẽ khó có một mẫu "Xpander SUV" thực sự, mà có lẽ sẽ chỉ là một bộ body-kit nâng cấp cho mẫu Xpander dành cho năm 2020 tới đây.
Như Phúc
Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét