Trong tháng 10/2019 vừa qua, bất chấp việc Toyota có tới 3 mẫu xe lọt vào top 10 (trong khi Hyundai chỉ có 2), nhưng thương hiệu Hàn Quốc vẫn dẫn đầu danh sách, với doanh số hơn 7.300 xe, cao hơn đối thủ Nhật Bản khoảng 500 xe.
Doanh số này đạt được là nhờ sự tăng trưởng đều ở tất cả các phân khúc xe du lịch, crossover các cỡ... Rõ ràng tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam đang có sự dịch chuyển, và có vẻ như Toyota không thể chỉ vào sức bền thương hiệu như trước đây, trong bối cảnh các thương hiệu mới tại Việt Nam, đang dần dần từng bước chiếm lĩnh thị trường bằng giá bán, chất lượng sản phẩm...
Trong khi đó, thật bất ngờ khi Mitsubishi tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trong Top 10 chỉ với duy nhất mẫu Xpander. Doanh số của mẫu xe đa dụng này thực sự đã vực dậy cả một thương hiệu vốn không thực sự nổi trội trong nhiều năm qua. Chỉ riêng trong tháng 10 vừa qua, mẫu MPV 5+2 này đã đạt doanh số hơn 2.600 xe, đứng vị trí số 1 trong danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng.
Trong tháng 10 vừa qua, doanh số của toàn thị trường đạt 28.948 xe, bao gồm 21.355 xe du lịch (tăng 2% so với tháng trước), 7.228 xe thương mại (tăng 11%) và 365 xe chuyên dụng (tăng 14%).
Ngoài ra, trong khi lượng xe nhập khẩu phục vụ mùa bán hàng cuối năm bán ra đạt tới 12.542 xe, tăng 16% so với tháng trước, thì sản lượng xe lắp ráp trong nước chỉ đạt 16.406 xe, giảm 3%…
Việt Hưng
Đồ hoạ: Ngọc Diệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét