Với tên gọi là khóa kỹ thuật số 2.0, thông số kỹ thuật của phiên bản cập nhật dự kiến được cung cấp đầy đủ vào cuối năm nay và sẽ sử dụng "cấu trúc mới có khả năng mở rộng để hỗ trợ cho việc áp dụng đại trà".
Công nghệ mới này sử dụng Kết nối không dây tầm ngắn (NFC) và có chip bảo mật hoạt động tách biệt với hệ điều hành điện thoại thông minh. Các chuyên gia cho rằng lợi ích của công nghệ này là khả năng bảo mật được cải thiện và có thể mở cửa xe ngay cả khi pin yếu đến mức chiếc điện thoại của người dùng không thể khởi động.
Rõ ràng đây là một cải tiến mang tính đột phá, bởi thế hệ khóa kỹ thuật số tiếp theo sẽ hoạt động ngay cả khi điện thoại của người dùng không thể sử dụng. Điều này có nghĩa là người dùng xe ít có nguy cơ bị mắc kẹt và có thể để chìa khóa cơ ở nhà.
Hiệp hội Kết nối xe hơi thông minh cũng đang nghiên cứu phát triển phiên bản khóa kỹ thuật số 3.0, dự kiến sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy) và băng tần siêu rộng (Ultra-Wideband). Những tính năng của phiên bản sắp tới sẽ không còn yêu cầu người dùng rút điện thoại thông minh ra và để sát tay nắm cửa. Thay vào đó, phiên bản mới sẽ cung cấp quyền truy cập thụ động vào chiếc xe trong khi người dùng có thể để điện thoại thông minh của họ trong cặp xách hoặc túi quần.
Hiện chưa có thêm thông tin gì về lộ trình các nhà sản xuất ô tô sẽ ứng dụng công nghệ khóa kỹ thuật số mới này vào các mẫu xe của mình, nhưng điều này có thể sẽ diễn ra trong tương lai gần bởi Hiệp hội Kết nối xe hơi thông minh có tới hơn 100 thành viên bao gồm BMW, GM, Honda, Hyundai Motor, Jaguar Land Rover, Mercedes, PSA, Renault, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. Bên cạnh đó, còn có những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ bao gồm Apple, Google, HTC, LG, Panasonic, Qualcomm và Samsung.
Lạc Diệp
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét