Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện

Dân trí "Đại gia đình" Ford Mustang vừa đón nhận thêm một thành viên, mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện mang tên Mustang Mach-E.
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 1

Phần mũi xe mang phong cách đặc trưng của Mustang, nhưng lưới tản nhiệt kín - thiết kế đặc trưng của các mẫu xe chạy điện. 

Phong cách cá tính được duy trì cho toàn bộ thiết kế phía sau, với kính chắn gió ngả thấp, nóc xe uốn như dòng coupe và những mặt cong mềm mại. Vòm chắn bùn bánh sau phình lớn tạo dáng cơ bắp cho Mustang Mach-E, kết hợp với thiết kế cửa kính năng động và tay nắm cửa giấu kín tạo nên sự cá tính cho chiếc SUV chạy điện.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 2

Phần đuôi xe cũng được tạo phồng, với cụm đèn hậu nhìn là biết của Mustang nhưng có phần mảnh mai hơn. 

Nếu như ngoại thất chịu ảnh hưởng rõ rệt của Mustang, thì nội thất lại mang tinh thần của Explorer. Tuy nhiên, vật liệu nội thất của Mach-E có vẻ cao cấp hơn và thiết kế cũng đã được cải tiến.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 3

Trước mặt tài xế là vô lăng đậm chất Mustang và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10.2 inchinch dựng thẳng chứ không nằm chìm trong táp-lô như thông thường. Bên phải, chính giữa táp-lô là một màn hình cảm ứng 15.5 inch phục vụ hệ thống thông tin - giải trí, nằm dọc. Một điểm đáng chú ý nữa là táp-lô khá phong cách, với các cửa gió điều hoà mảnh và các chi tiết trang trí như bằng nhôm.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 4

Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 10 loa, cửa nóc kính panorama và hệ thống đèn viền nội thất là trang bị tuỳ chọn. Cùng với đó là vô lăng có sưởi, ghế có sưởi và chân phanh, chân ga bằng hợp kim.

Về không gian, Mustang Mach-E có cốp chứa đồ ở phía trước, với dung tích 136 lít. Cốp sau có dung tích lên tới 821 lít, và có thể tăng lên 1.688 lít nếu gập hàng ghế sau xuống.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 5
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 6

Mẫu SUV chạy điện này có tới 5 phiên bản, trong đó có bản GT công suất lên tới 459 mã lực. Rẻ nhất là phiên bản tiêu chuẩn - Select giá từ 43.895 USD. Xe được trang bị cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh AWD, cả hai đều dùng pin 75.7 kWh và có công suất khoảng 255 mã lực (190 kW). Phiên bản dẫn động cầu sau có mômen xoắn 306 lb-ft (414 Nm), còn bản AWD có mômen xoắn gần 417 lb-ft (565 Nm).

Bản dẫn động cầu sau có khả năng tăng tốc 0-96 km/h  6 giây và có thể chạy khoảng 370km sau mỗi lần sạc điện. Trong khi đó, bản AWD mất hơn 5 giây để tăng tốc 0-96 km/h nhưng quãng đường xe chạy được sau mỗi lần sạc giảm xuống còn 338km.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 7

Cao cấp hơn có phiên bản Mach-E Premium giá từ 50.600 USD, có hai phiên bản là tiêu chuẩn và quãng đường kéo dài (extended), có cả bản dẫn động cầu sau và AWD. Thông số cụ thể chưa được công bố, chỉ biết rằng xe dùng bộ pin lớn hơn - 98.8 kWh.

Phiên bản extented cũng có công suất cao hơn, với bản dẫn động cầu sau có công suất khoảng 282 mã lực và mô-men xoắn 306 lb-ft (414 Nm). Trang bị này cho xe khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng hơn 6 giây và chạy liên tục 483 km sau mỗi lần sạc pin.

Phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD sẽ có công suất 333 mã lực và mômen xoắn 417 lb-ft (565 Nm). Sức mạnh này cho xe khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong hơn 5 giây và chạy được khoảng 435 km sau mỗi lần sạc pin.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 8

Kế đến là phiên bản Mach-E California Route 1 giá 52.400 USD chỉ giống như phiên bản extended với hệ dẫn động cầu sau. Xe có công suất cực đại 282 mã lực và mômen xoắn 306 lb-ft (414 Nm). Mẫu xe này có thể chạy 483 km sau mỗi lần sạc điện.

Thứ 4 là phiên bản Mach-E First Edition giá 59.900 USD, với trang bị hệ dẫn động AWD. Xe có công suất 333 mã lực và mômen xoắn 417 lb-ft (565 Nm), khả năng di chuyển 435km sau mỗi lần sạc.

Cao cấp nhất, tính năng vận hành cao nhất trong 5 phiên bản là Mach-E GT, với giá bán từ 60.500 USD. Ford chưa công bố thông số chi tiết, nhưng cho biết mẫu SUV này sẽ có công suất khoảng 459 mã lực và mômen xoắn 612 lb-ft (830 Nm).

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 9

Phiên bản GT chỉ có trang bị dẫn động 4 bánh AWD và bộ pin 98.8 kWh. Vì chú trọng vào tính năng vận hành, nên quãng đường xe chạy sau mỗi lần sạc điện không bằng các phiên bản thấp hơn - khoảng 378 km, thời gian tăng tốc 0-96 km/h giảm xuống chỉ còn hơn 3 giây.

Vì là xe chạy hoàn toàn bằng điện, nên thông tin về hệ thống sạc được khách hàng quan tâm. Mỗi chiếc Mach-E được trang bị một bộ dây sạc có thể cung cấp năng lượng cho xe chạy 35km sau mỗi giờ sạc bằng nguồn điện 240V.

Khách hàng cũng có thể mua tuỳ chọn gói sạc Ford Connected Charging  cũng sử dụng cổng sạc 240V nhưng chỉ sau một giờ sạc pin là xe có thể chạy 51km.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 10

Khi cần sạc trên đường, khách hàng có thể sử dụng mạng lưới sạc nhanh DC. Ford cho biết phiên bản Mustang Mach-E tiêu chuẩn có thể sạc 10-80% pin trong khoảng 38 phút, sử dụng hệ thống sạc 150 kW.

Ford cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu Mustang Mach-E 2021. Khách hàng sẽ phải đặt cọc 500 USD và chờ đợi khá lâu, vì dự kiến chiếc xe đầu tiên sẽ xuất xưởng sớm nhất là vào cuối năm sau. Những người muốn mua phiên bản giá rẻ - Select và phiên bản tính năng vận hành cao - GT sẽ phải đợi lâu hơn, vì dự kiến đến năm 2021 xe mới có mặt trên thị trường.

Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 11
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 12
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 13
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 14
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 15
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 16
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV  chạy điện - 17
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 18
Ford Mustang Mach-E chính thức gia  nhập phân khúc SUV chạy điện - 19
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 20
Ford Mustang  Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 21
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 22
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 23
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 24
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 25
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 26
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 27
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 28
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 29
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 30
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 31
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện - 32
Ford Mustang Mach-E chính thức gia nhập phân khúc SUV chạy điện
Nội thất mẫu Ford Mustang Mach-E 2021

Nhật Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét