Ford cho biết, hơn 78.000 chiếc Ranger tại Mỹ và Canada phải triệu hồi do cụm đèn hậu được kết nối dây điện không đúng cách dẫn đến việc mất tín hiệu ở cụm đèn hậu, bao gồm cả đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn định vị… riêng đèn báo phanh trên cao (đèn phanh thứ 3) không bị ảnh hưởng.
Ford cho biết sự việc này tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái và các phương tiện khác, tuy nhiên hãng cũng cho biết hiện chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào liên quan đến sự việc này.
Các mẫu Ford Ranger phải triệu hồi lần này có thời gian sản xuất tại Mỹ từ 4 tháng 6 năm 2018 đến ngày 16 tháng 8 năm 2019.
Trao đổi với báo Dân trí, đại diện Ford cho biết các mẫu Ranger tại Việt Nam không liên quan đến sự việc này do các mẫu xe này được sản xuất tại Thái Lan và sử dụng những trang bị phù hợp với điều kiện thời tiết và sử dụng của thị trường ASEAN (thiết kế cụm đèn hậu cũng hoàn toàn khác biệt), do đó sự việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình vận hành tại Việt Nam.
Trên thực tế, Ford Ranger tại Mỹ và ASEAN cũng như thị trường Châu Á – Thái Bình Dương có sự khác biệt lớn khi mà tại "chính quốc" Ranger sử dụng động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost (tại Thái Lan và Việt Nam dùng động cơ diesel 2.2L và 2.0L), ngoài ra thiết kế cụm đèn hậu của hai phiên bản này cũng hoàn toàn khác biệt do các tiêu chuẩn về an toàn (tiết diện, độ sáng, màu sắc…) ở các thị trường khác nhau.
Như Phúc
Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét