Động thái này được coi là nỗ lực của Ford nhằm thu hút khách hàng vào một kỷ nguyên mới, thông qua việc gợi lại những ký ức liên quan đến mẫu xe có thiết kế đột phá vào thập niên 1960, kết hợp giữa tính thể thao, và giá cả phải chăng. Tính đến nay, cái tên Mustang mới chỉ được áp dụng cho dòng xe coupe thể thao của Ford.
Các khách hàng tại Mỹ, Canada và châu Âu có thể bắt đầu đặt mua xe từ ngày 17/11 thông qua trang web của Ford tại Mỹ, Canada và châu Âu bằng cách trả trước khoản tiền cọc 500 USD. Ngày đặt hàng dành cho các khách hàng tại thị trường Trung Quốc sẽ được Ford thông báo sau.
Trong khi những chiếc coupe Mustang được sản xuất tại nhà máy ở bang Michigan, chiếc Mach E sẽ được sản xuất tại một cơ sở khác ở Cuatitlan, Mexico.
Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số hàng chục mẫu xe thuần điện mà Ford dự kiến sẽ ra mắt trong giai đoạn từ nay đến 2022, với khoản đầu tư lên tới 11,5 tỷ USD, nhằm thay thế dần dòng sản phẩm chạy xăng truyền thống.
Tesla - hãng xe đang đi đầu thị trường trong lĩnh vực xe điện đã tận dụng lợi thế và tốc độ và sức mạnh động cơ để thu hút khách hàng mua xe, bên cạnh những tính năng phần mềm hiện đại và màn hình hiển thị lớn.
Với việc sử dụng tên gọi Mustang, có vẻ như Ford cũng đang có ý định thực hiện điều tương tự, qua đó từ bỏ chính sách định vị xe điện chỉ là những mẫu xe "xanh" như trước đây.
Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện được dự báo sẽ trở nên khốc liệt hơn trong vài năm tới khi ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống nhập cuộc, trong khi những công ty như Tesla cũng nỗ lực mở rộng sang các phân khúc thị trường mới.
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk mới đây cho biết, sẽ giới thiệu một mẫu xe bán tải điện hiệu suất cao tại một sự kiện ở Los Angeles vào ngày 21/11 tới, trùng với thời gian diễn ra triển lãm ô tô Los Angeles.
Ford và General Motors hiện cũng đang hợp tác để phát triển xe bán tải điện.
Hồi tháng Tư, nhà sản xuất ô tô số hai của nước Mỹ đã đầu tư 500 USD vào hãng xe điện Rivian và cho biết, đang lên kế hoạch sử dụng nền tảng của công ty khởi nghiệp đến từ bang Michigan, để phát triển một chiếc xe điện mới mang thương hiệu Ford.
Ford cũng đã thành lập một liên minh với hãng xe Đức Volkswagen để tận dụng nền tảng xe điện nhỏ gọn của đối tác cho các phương tiện bán tại thị trường châu Âu.
Lạc Diệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét