Năm ngoái, Honda đã trình làng mẫu hatchback cỡ nhỏ E sử dụng động cơ chạy hoàn toàn bằng điện, dành riêng cho thị trường châu Âu.
Với bộ pin lithium-ion 35,5 kWh, dự kiến Honda E có thể chạy 200 km mỗi lần sạc đầy. Xe được trang bị bộ sạc nhanh DC giúp pin được sạc 80% chỉ sau 30 phút. Với nguồn điện gia dụng, thời gian sạc đầy pin là gần 19 tiếng, nhưng với trạm sạc chuyên dụng tiêu chuẩn, chỉ cần hơn 4 tiếng.
Mới đây, một Youtuber người Na Uy Bjorn Nyland đã sử dụng một chiếc xe Honda E để thử nghiệm sạc điện cho chiếc Tesla Model 3 của mình.
Bjorn dùng cáp sạc giới hạn ở mức 6A, đưa tổng công suất từ chiếc Honda E lên khoảng 1,4 kW. Anh không muốn sử dụng toàn bộ khối pin 1,5kW để tránh làm nổ cầu chì.
Trước khi tiến hành thử nghiệm, tình trạng pin của Honda E ở mức 94%, trong khi Model 3 còn lại 20,6% pin (17,6 kW).
Sau 2 giờ sạc, chiếc xe điện của Honda đã giảm 10% pin, tức là mất khoảng 2,9kWh công suất năng lượng. Trong khi đó, xe điện Tesla đã tăng 23,8% pin (19,8 kWh), đồng nghĩa thêm được 2,2 kWh.
Rõ ràng đây không phải là một cách hiệu quả hay thiết thực trong việc sạc xe điện, nhưng thực sự là một thử nghiệm thú vị. Cách sạc này có thể được áp dụng trong tình huống khẩn cấp nhằm giúp một chiếc xe bị hết điện giữa đường, giúp nó có thể nhanh chóng tới trạm sạc gần đó.
Gia Bảo
Theo Electrek
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét