Mẫu Suzuki Across mới về cơ bản chính là Toyota RAV4 Plug-In Hybrid, chỉ có đầu xe khác nhau và một số thay đổi nhỏ khác về thiết kế.
Cụm đèn pha LED mới kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước, cùng bộ vành hợp kim 19 inch.
Động cơ không có gì thay đổi, vẫn là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.5L công suất 173 mã lực, hai mô-tơ điện và một bộ pin 18,1 kWh lắp ở sàn xe. Mô-tơ điện phía trước cho công suất 180 mã lực, còn phía sau cho 54 mã lực. Suzuki hiện chưa công bố công suất của cả hệ thống hybrid sạc điện này, nhưng ở RAV4 là 302 mã lực.
Suzuki cho biết, Across mới có khả năng chạy 75 km hoàn toàn bằng điện, và lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 22 g/km theo tiêu chuẩn đường thử WLTP.
Hệ dẫn động 4 bánh điện tử E-Four có thể thay đổi tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn giữa bánh trước và bánh sau từ 100:00 đến 20:80, nhờ tính năng quản lý mô-men tổng hợp (AWD Integrated Management) cũng sẽ kiểm soát bướm ga, hộp số và hệ thống lái.
Suzuki Across mới còn có chế độ Trail, giúp xe bám đường hơn trong điều kiện trơn trượt, giả hoạt động của vi sai chống trượt bằng hệ thống phanh và điều chỉnh bướm ga để xe vẫn có thể lăn bánh.
Bố cục nội thất không có gì thay đổi so với Toyota RAV4, chỉ khác ở thiết kế vô-lăng, cùm điều khiển trung tâm và tất nhiên là logo.
Hệ thống thông tin - giải trí dùng màn hình cảm ứng 9 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, và MirrorLink.
Danh sách các trang bị an toàn chủ động khá đầy đủ, gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ xe bám làn, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar và hệ thống cảnh báo va chạm sau.
Suzuki Across mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Giá bán hiện chưa được công bố.
Nhật Minh
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét