Năm 2018, Bugatti từng tuyên bố sẽ không theo đuổi mốc 300 dặm/h, nhưng chưa đầy một năm sau đó, hãng đã nâng cấp để Chiron đạt tốc độ 304,773 dặm/h tại đường đua thử của Volkswagen.
Năm 2019, Bugatti khẳng định "sẽ không sản xuất SUV". Tuy nhiên, 8 tháng sau, hãng ra mắt một thiết kế crossover, cho biết một số khách hàng đã được giới thiệu và tỏ ý rất phấn khích.
Nếu thông tin trên trang The Supercar Blog chính xác, thì có lẽ Bugatti lại một lần nữa "nói một đằng, làm một nẻo". Năm 2016, Bugatti tuyên bố Chiron sẽ không phải là một mẫu xe mui trần hay mui xếp. Từ đó tới nay, thiết kế "cởi mở" nhất của Chiron là hai cửa kính trong suốt trên nóc xe. Theo trang The Supercar Blog, Bugatti tới đây sẽ ra mắt một mẫu Chiron mui trần, nhưng không nói rõ nó sẽ giống La Voiture Noir hay các phiên bản giới hạn số lượng Divo hoặc Centodieci .
Trong lịch sử phát triển của hãng, chỉ có một người duy nhất từng công khai ủng hộ việc sản xuất một mẫu xe mui trần, đó là cựu chủ tịch Stephan Winkelmann của Bugatti. Khi còn lãnh đạo Lamborghini, ông Winkelmann đã ra mắt yêu cầu các nhà thiết kế làm chiếc Aventador J mui trần để ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2012, nhưng sau đó đã bán luôn cho khách hàng, không đưa vào sản xuất thực tế. Trong năm tiếp theo, ông cũng là chỉ đạo thiết kế mẫu xe 1 chỗ ngồi Egoista nhân kỉ niệm 50 năm thành lập của Lamborghini. Bugatti hoàn toàn có đủ điều kiện để làm xe mui trần hơn cả Lamborghini, nhưng các nhà thiết kế của hãng dường như chẳng mấy mặn mà.
Dù vậy, tin đồn về một chiếc Bugatti không mui sắp ra mắt với mức giá hơn 10 triệu USD vẫn khiến giới hâm mộ sục sôi. Trước đó, Bugatti đã từng bán chiếc Centodieci với giá 8,9 triệu USD, ngang một căn hộ hạng sang ở Mỹ.
Nếu tạm coi tin đồn trên là có thật, thì có lẽ hãng đang phát triển một chiếc roadster theo khuôn mẫu Bentley Bacalar, hay một chiếc xe mui trần speedster giống như Ferrari Sp1. Hiện Bugatti không hề hé lộ gì; khi được hỏi, hãng nói: "tất cả chỉ là tin đồn."
Ngọc Trang
Theo Autoblog
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét