Hãng xe chạy điện Byton đã phải dừng gần như toàn bộ hoạt động, trong đó có sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh, Trung Quốc, từ hôm qua, ngày 1/7, để gọi thêm vốn và áp dụng các biện pháp cắt giảm chi phí, trong bối cảnh công ty bị tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe chạy điện này được cho là đã cho một nửa nhân viên tại Mỹ nghỉ việc không lương từ tháng 4 năm nay, và hiện đang nợ lương các nhân viên còn lại. Byton dự kiến sẽ bắt đầu trả lương trở lại cho nhân viên từ tháng 7 này.
Byton khuyến khích nhân viên tự nguyện nghỉ việc để được ưu tiên trả lương.
"Dịch bệnh do virus corona chủng mới đã đặt ra những thách thức lớn cho tình hình tài chính và hoạt động sản xuất của Byton," công ty cho biết. "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và lắng nghe ý kiến của các cổ đông cũng như ban lãnh đạo, chúng tôi đã quyết định từ ngày 1/7 sẽ khởi động kế hoạch cắt giảm chi phí nhân công và tái cơ cấu về mặt chiến lược cho doanh nghiệp."
Theo đó, Byton sẽ chỉ giữ lại một số nhân viên để duy trì hoạt động cơ bản ở mức tối thiểu, theo hãng tin Bloomberg.
Kế hoạch ban đầu của Byton là tung ra thị trường mẫu SUV chạy điện M-Byte (trong ảnh) ở Trung Quốc vào cuối năm nay và tại Mỹ vào năm sau.
Hãng xe điện Byton do các nhân viên cũ của BMW và Nissan thành lập, với nguồn vốn đến từ Tập đoàn FAW và nhà cung cấp pin CATL của Trung Quốc.
Mẫu Byton M-Byte đã bước vào giai đoạn tiền sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh vào tháng 4 năm ngoái, khi những chiếc xe đầu tiên xuất xưởng. Mẫu SUV chạy điện này sẽ có hai phiên bản: mô-tơ 72kWh cho công suất 268 mã lực và chạy được 360 km sau mỗi lần sạc, và phiên bản hai mô-tơ điện 95 kWh có công suất 403 mã lực và chạy được 435 km theo tiêu chuẩn WLTP.
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét