Nền tảng thương mại trực tuyến iPrice đã tiến hành khảo sát để xem những thương hiệu ô tô nào được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian các nước ASEAN và đặc khu Hồng Kông thực hiện phong toả hoặc giãn cách xã hội do dịch Covid-19, thời điểm việc sử dụng internet và các hoạt động trực tuyến gia tăng. Phương pháp của iPrice là sử dụng công cụ tìm kiếm Keyword Planner thu thập dữ liệu trên Google dựa trên từ khoá liên quan tới 22 thương hiệu ô tô trong thời gian từ tháng 3 đến hết tháng 5/2020, so với quãng thời gian trước đại dịch (từ 1/12/2019 đến 29/2/2020).
Kết quả cho thấy, thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước ASEAN và đặc khu Hồng Kông là Honda, với 550.000 lượt tìm kiếm, sau đó tới Toyota (368.000 lượt tìm kiếm), BMW (301.000 lượt), Tesla (246.000 lượt) và Mitsubishi (246.000 lượt).
Riêng ở Việt Nam, các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất lần lượt là Honda, Toyota, BMW, Mitsubishi và Suzuki.
Về chủng loại xe, được tìm kiếm nhiều nhất là SUV, rồi tới sedan, MPV hoặc wagon, hatchback và coupe 2 cửa.
Nhật Minh
Theo Paultan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét