Những mẫu xe phải triệu hồi đều được lắp ráp tại Việt Nam, trong đó có Camry, Innova và Altis, với số lượng và thời gian sản xuất cụ thể như sau:
Theo lý giải của Toyota Việt Nam, có khả năng bơm nhiên liệu trên những xe phải triệu hồi không hoạt động do cánh bơm (của bơm thấp áp trong bình nhiên liệu) bị biến dạng và bị kẹt trong quá trình vận hành.
Điều này dẫn tới nguy cơ động cơ bị rung/giật, không khởi động được hoặc bị chết máy ở tốc độ thấp, thậm chí trong một vài trường hợp đặc biệt có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Hiện tại Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bơm và lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này, với thời gian hết khoảng từ 1,7 giờ - 4,2 giờ.
Chương trình triệu hồi này sẽ bắt đầu từ 1/6/2020 và dự kiến kéo dài trong 3 năm, tới ngày 1/6/2023 tại tất các cả đại lý và dịch vụ uỷ quyền của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.
Hiện tại, Toyota Việt Nam không công bố tên nhà cung cấp loại bơm xăng trang bị trên các mẫu xe này. Trong khi đó trên thế giới, hồi tháng 3/2020 hãng đã phải triệu hồi hơn 2 triệu xe tại thị trường Bắc Mỹ với lý do tương tự (với các mẫu xe mang thương hiệu Toyota và Lexus).
Cách đây 5 ngày, Denso – một nhà cung cấp lớn của ngành công nghiệp ôtô cũng đã phải công bố triệu hồi hơn 2 triệu bơm xăng với lý do tương tự (chết bơm xăng), vốn được trang bị cho các thương hiệu ôtô lớn như Toyota, Mitsubishi, Mazda, Honda, Subaru và Ford.
Trước đó, Mitsubishi tại Việt Nam và Philippines cũng phải triệu hồi chiếc Xpander cũng vì lỗi bơm xăng không hoạt động.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét