Cụ thể, theo thông tin tử Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2019 vừa qua, ước tính đã có khoảng 9.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam, đạt kim ngạch gần 600 triệu USD. Với số lượng này, kể từ đầu năm, thị trường ôtô Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 95.969 xe, với trị giá ước tính khoảng 2,1 tỉ USD.
So với cùng kì tháng trước, thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 8 đã giảm 12,5% về số lượng và 24% về giá trị so với tháng trước đó. Trong khi đó, nếu tính cộng dồn kể từ đầu năm thì trong 8 tháng đầu năm 2019, nhập khẩu ô tô tăng trưởng tới gần 330% về lượng và khoảng 305% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018, khi các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô vẫn còn gây khó khăn cho các hãng xe.
Ở mảng xe máy, các doanh nghiệp tại Việt nam đã chi khoảng 80 triệu USD để nhập khẩu xe nguyên chiếc cùng linh/phụ kiện trong tháng 8, cao hơn tháng trước khoảng 29,7%, nâng tổng số kim ngạch nhập khẩu ở mảng này kể từ đầu năm lên con số 517 triệu đồng.
Hiện tại ở Việt Nam, có sự xuất hiện khá nhiều thương hiệu xe máy và môtô lớn trên thế giới, như Harley-Davidson từ Mỹ, Triumph từ Anh, Ducati từ Ý hay BMW Motorrad từ Đức. Đó là chưa kể các hãng xe phổ thông cũng tham gia phân khúc này tại Việt Nam, như Honda với các dòng xe 500cc, Yamaha với các mẫu naked-bike 900cc hay mới nhất, là Kawasaki Heavy Industry chính thức đặt đại lí tại Việt Nam (thay vì thông qua nhà phân phối TanChong Group của Malaysia).
Như Phúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét