Chỉ ít năm trước, xe diesel từng chiếm ưu thế tại châu Âu. Tuy nhiên, loại phương tiện này đang phải đối mặt với ngày càng nhiều chỉ trích, đặc biệt là sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen.
Nhu cầu ngày càng sụt giảm đối với xe động cơ diesel, cùng với các quy định khí thải khắt khe hơn đã tác động đến kế hoạch sản xuất của Honda tại châu Âu. Hồi tháng 2/2019, Honda thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô duy nhất của hãng ở Anh vào năm 2021, cắt giảm hơn 3.500 việc làm. Nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản cũng sẽ chuyển hướng sang nghiên cứu và phát triển các loại xe tiên tiến trong thời gian tới.
Honda đặt mục tiêu đến năm 2025, xe điện và xe lai sẽ chiếm 2/3 lượng xe bán ra của hãng tại thị trường châu Âu. Honda cũng có kế hoạch sản xuất một hệ thống xe gần như tự lái hoàn toàn vào năm 2025, cùng với đó là một hệ thống tự lái có thể hoạt động trên đường cao tốc vào năm 2020.
Theo các mục tiêu mà Liên minh châu Âu (EU) đề ra, vào năm tới, lượng khí thải CO2 phải giảm từ mức trung bình 120,5g/km hiện nay xuống còn 95g/km đối với 95% các xe. Mục tiêu này được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng không còn chuộng xe động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu, mà chuyển sang xe thể thao đa dụng SUV. Toàn bộ các xe mới tại EU phải đáp ứng yêu cầu này vào năm 2021.
Lạc Diệp
Theo Paultan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét