Với thế mạnh là các dòng xe sử dụng hệ thống khung gầm nguyên khối, khai thác ưu thế về sự ổn định, êm ái hiện đang được các mẫu SantaFe, Tucson và gần đây nhất là Palisade sử dụng, mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai - chiếc Santa Cruz được cho là cũng sẽ dùng hệ thống khung gầm này.
Tuy nhiên, trao đổi với truyền thông gần đây, ôngJohn Kett, CEO của Hyundai Australia đã tiết lộ rằng sau các cuộc thảo luận về thiết kế, hình dáng, công năng của mẫu concept bán tải này, nhiều yếu tố đã được cân nhắc và một trong số những yếu quan trọng đã khiến thiết kế chiếc Santa Cruz thay đổi, đó chính là chức năng sử dụng mà khách hàng cần đến. Và hơn bao giờ hết, một mẫu bán tải (truck) khiến khách hàng quan tâm chính là khả năng chở hàng của mình, và điều đó không còn lựa chọn nào tốt hơn đối với một mẫu bán tải khung gầm rời (ladder-frame - khung gầm hình thang).
Điều này không phải là không có cơ sở, khi mà nếu cứ giữ nguyên ý tưởng sử dụng khung gầm nguyên khối cho Santa Cruz thì chưa biết khách hàng sẽ cân nhắc ra sao. Ít nhất đối với thị trường Australia, thất bại và sự biến mất của dòng Ute (xe tải dựa trên thiết kế khung gầm nguyên khối của dòng xe du lịch như Ford Falcon, Chevy Ute, Vauxall Maloo…) đã khiến Hyundai phải chùn bước và có những toan tính mới cho Santa Cruz.
Và bản thân ông John Kett cũng tiết lộ rằng Hyundai Santa Cruz sẽ ngắm tới các đối thủ bán tải khung gầm rời ở phân khúc hạng trung (1 tấn), như Toyota Hilux hay Ford Ranger.
Hiện tại, Hyundai đang lên kế hoạch chuẩn bị cho sự đời của các phiên bản khác nhau trên chiếc Santa Cruz, bao gồm cả hệ thống dẫn động 4x4 và 4x2.
Một số hình ảnh chiếc Hyundai Santa Cruz concept với một số chi tiết mà hiện nay các mẫu Santa Fe, Tucson và Kona đang sở hữu:
Như Phúc
Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét