Cụ thể, General Motors (GM) cho biết các khớp nối tại càng trước (lower control arms) của Chevrolet Trax được hàn không đúng cách, dẫn nguy cơ bị nứt gãy, khiến người lái gặp khó khăn khi điều khiển và làm tăng nguy cơ mất an toàn. Sự việc này có thể xảy ra trên cả hai càng trước của xe.
Ban đầu, đợt triệu hồi liên quan đến lỗi này được thực hiện hồi tháng 4 tại Mỹ khi một đại lí phát hiện vấn đề xảy ra với chiếc Chevrolet Trax. Thời điểm đó, đã có 113.000 chiếc phải triệu hồi, bao gồm các mẫu được sản xuất từ 2017-2019. Và đợt triệu hồi lần này (vào tháng 9) là đợt mở rộng cho chiến dịch trước đó.
Ban đầu, GM cho rằng lỗi ở càng trước này không liên quan đến các phiên bản sản xuất trước 7/2017, nhưng sau đó, hãng đã phải xem xét lại và quyết định thực hiện triệu hồi khi nhận được khiếu nại của khách hàng về các xe sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2015 đến ngày 30/6/2017.
GM cho biết khoảng 93.700 xe bị triệu hồi đang lăn bánh ở Mỹ và gần 13.700 xe tại Canada.
Tại Việt Nam, Chevrolet Trax được GM Việt Nam phân phối từ năm 2017 sau khi được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016. Kể từ khi không còn được nhập khẩu từ năm 2018, đã có hơn 460 chiếc Chevrolet Trax đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện tại, nhà phân phối chính thức Chevrolet tại Việt Nam biết, thời điểm này chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ GM, nhưng hãng cho biết sẽ liên lạc với tập đoàn để có thông tin chính xác và sớm nhất cho các khách hàng sử dụng mẫu Trax tại Việt Nam.
Như Phúc
Tổng hợp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét