Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Toyota và Subaru tăng tỷ lệ sở hữu chéo cổ phần

Dân trí Toyota và Subaru sẽ củng cố hơn nữa quan hệ đối tác lâu năm bằng việc công bố một liên minh vốn mới; theo đó, hai bên sẽ tăng tỷ lệ sở hữu chéo cổ phần và cùng nhau phát triển các sản phẩm mới.
Toyota và Subaru tăng tỷ lệ sở hữu chéo cổ phần - 1

Mẫu Subaru BRZ 2013

Quyết định củng cố quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ chứng kiến sự ra đời của Toyota 86 và Subaru BRZ thế hệ mới. Một mẫu xe thể thao mới sẽ luôn được chào đón trong bối cảnh toàn ngành công nghiệp ô tô đổ xô vào lĩnh vực crossover, SUV và bán tải. Tuy nhiên, thông tin chính thức về sản phẩm hợp tác tới đây giữa hai bên vẫn chưa được công bố.

Thế hệ hiện tại của Toyota 86 và Subaru BRZ ra đời từ năm 2012, và đã qua một vài lần nâng cấp. Phần nhiều dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu Subaru Impreza (có hiệu chỉnh đôi chút), hai mẫu xe thể thao dẫn động bánh sau này được trang bị động cơ xăng 2.0L nạp khí tự nhiên, với hệ thống phun nhiên liệu D-4S của Toyota, kết hớp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Toyota và Subaru tăng tỷ lệ sở hữu chéo cổ phần - 2

Mẫu Toyota 86

Ngoài một mẫu xe thể thao mới, hai công ty cũng sẽ hợp tác phát triển các mẫu xe dẫn động 4 bánh mới tập trung vào tính năng vận hành, cảm giác lái, vì hệ dẫn động 4 bánh AWD là thế mạnh của cả hai.

Cái bắt tay này cũng sẽ giúp hai bên theo kịp các xu hướng mới - CASE - khả năng kết nối của xe hơi, công nghệ hỗ trợ lái, phương thức di chuyển mới, và điện khí hoá. Ngoài ra, hệ thống hybrid của Toyota sẽ được ứng dụng trên nhiều mẫu xe khác của Subaru chứ không chỉ dừng ở Crosstrek Hybrid.

Về mặt tài chính, Toyota sẽ tăng tỷ lệ cổ phần trong Subaru từ 16,83% lên 20%, còn Subaru sẽ mua số lượng cổ phiếu có giá trị tương đương 80 tỉ yên để nắm giữa chưa đến 1% cổ phần Toyota.

Toyota và Subaru bắt đầu hợp tác từ năm 2005, với thoả thuận Subaru sẽ sản xuất xe cho Toyota, và Toyota sẽ cung cấp xe cho Subaru; đồng thời hợp tác phát triển "anh em song sinh" 86 và BRZ. Gần đây, hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhất trí phát triển một cơ sở gầm bệ dành riêng cho xe chạy điện, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD của Subaru với các công nghệ điện khí hoá của Toyota.

Nhật Minh

Theo Paultan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét