Do đó, ông muốn các cơ sở hạ tầng sạc điện cần phải được nâng cấp một cách mạnh mẽ hơn nữa, để người dùng có thể cảm thấy an tâm hơn khi sở hữu xe chạy điện. Nếu điều này được thực hiện, các nhà sản xuất ô tô sẽ không phải tìm cách phát triển các bộ pin cỡ lớn cho xe điện như đang làm hiện nay, qua đó giảm đáng kể giá thành sản phẩm. Pin xe điện thường là bộ phận có giá đắt nhất trong một chiếc xe.
Ông Speth cho biết: "Tôi hy vọng vấn đề cơ sở hạ tầng sẽ được giải quyết. Giá của xe ô tô chạy điện hiện vẫn quá cao, và các mẫu xe cần phải chạy được quãng đường dài. Do đó, việc có một bộ pin lớn là cần thiết, bởi không phải lúc nào cũng có thể sạc điện bổ sung. Nếu bạn có thể sạc điện thường xuyên, chúng tôi có thể tạo ra những bộ pin có kích cỡ nhỏ hơn, từ đó giảm giá thành."
"Sẽ không thể giảm giá trong vòng 3 đến 5 năm tới. Chúng tôi cần một mạng lưới sạc điện dày đặc hơn, chất lượng cao hơn và số lượng nhiều hơn, tất cả đều được tiêu chuẩn hóa và cung cấp khả năng sạc nhanh hơn. Bạn thực sự cần một mạng lưới trải rộng khắp cả nước Anh, chứ không chỉ ở riêng London."
Ông Speth tin rằng những chiếc ô tô điện là tương lai của ngành công nghiệp và hệ thống cơ sở hạ tầng sạc điện sẽ bắt kịp với những chiếc xe đang được ngày càng nhiều nhà sản xuất tạo ra. Ông chia sẻ "Với nhu cầu sạc điện ngày càng tăng, điều đó sẽ trở thành hiện thực. Sẽ phải mất thời gian, nhưng điều đó sẽ trở thành hiện thực."
Jaguar I-Pace - mẫu xe chạy điện đầu tiên do Jaguar Land Rover sản xuất có thể đạt phạm vi di chuyển lên tới 470 km sau một lần sạc, nhờ bộ pin 90 kWh, với mức giá khởi điểm khoảng 65 nghìn bảng Anh. Hãng xe Anh quốc mới đây đã cho ra mắt công chúng mẫu xe điện tiếp theo - mẫu sedan hạng sang XJ hoàn toàn mới. Theo một số nguồn tin, các kế hoạch phát triển những mẫu xe điện Jaguar và Land Rover khác hiện cũng đang đạt được tiến triển tốt.
Lạc Diệp
Theo Autocar
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét