Có thể động cơ bi-turbo đi kèm hộp số tự động 10 cấp mang tới sức mạnh 210 mã lực và momen xoắn 500Nm là điều không còn lạ lẫm đối với ai từng một lần cầm lái "chiếc SUV" Ford Ranger Raptor, nhưng với một hệ thống hỗ trợ vận hành có tới 6 chế độ lái khác nhau. Cùng với đó là hệ thống chuyển cầu tự động sẽ có khá nhiều lưu ý khi sử dụng sẽ khiến nhiều người lúng túng.
Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hệ thống kiểm soát địa hình trên Ford Ranger Raptor hoạt động như thế nào đối với từng chế độ vận hành riêng biệt.
Hệ thống kiểm soát địa hình trên Ford Ranger Raptor, với tên gọi Terrain Management System 6 chế độ khác nhau để hỗ trợ người lái khai thác hết sức mạnh của chiếc xe, cũng như có sự an toàn tối ưu, dù đang di chuyển ở bất kỳ điều kiện đường sá nào: sỏi, đá, bùn cát, hay núi đá…
Tuy nhiên, đi kèm với đối với từng chế độ, hệ thống này sẽ phối hợp với các trang thiết bị an toàn có sẵn trên xe để đạt được những sự vận hành tối ưu nhất, các hệ thống này bao gồm hệ thống khoá vi sai điện tử cầu sau, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo hay chế độ dẫn động…
Ngoài sự hỗ trợ của các tính năng điện tử cao cấp, Ford Ranger Raptor đang sở hữu hàng loạt trang thiết bị đáp ứng cho khả năng vận hành ở các loại địa hình khó như bộ lốp off-road BFGoodrich, hệ thống giảm xóc Fox Racing kích thước giảm chấn thuỷ lực 2.5 inch (tăng 30% độ nhún so với Ranger), lẫy chuyển số trên tay lái, ốp gầm bảo vệ động cơ, thép cường lực giúp thân xe cứng vững hơn 50% so với Ranger, gầm xe cao 230mm đi kèm khả năng lội nước lên tới 850 mm.
Ford Ranger Raptor còn có hàng loạt tính năng an toàn và hỗ trợ người lái nhằm có được sự tự tin lớn nhất khi cầm lái, bao gồm hệ thống kiểm soát giảm thiểu chống lật, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
N.P
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét