Taycan là một sản phẩm có ý nghĩa quan trọng, định hình bước đi của hãng xe thể thao Đức vào lĩnh vực xe chạy điện. Taycan được phát triển để cạnh tranh với Tesla và có vẻ đầy hứa hẹn.
Taycan đã được thử nghiệm trước đó bằng chiếc Mission E concept ra mắt cũng tại Frankfurt cách đây 4 năm. Và thiết kế thanh mảnh của chiếc concept về cơ bản vẫn được giữ lại khi chuyển sang mẫu sản xuất thực tế. Như vậy có nghĩa là Taycan vẫn có cụm đèn pha tích hợp 4 đèn chiếu sáng ban ngày độc lập mỗi bên.
Ở Taycan, không thể không nhắc đến một đặc điểm thiết kế mang tính nhận diện của Porsche, đó là các vòm chắn bùn bánh xe nhô cao tạo dáng thể thao, rắn rỏi.
Giống như Porsche Mission E, mẫu Taycan có một dải đèn LED nằm vắt ngang đuôi xe.
Về thông số kỹ thuật, Porsche Taycan mới chỉ được ra mắt với hai phiên bản Turbo và Turbo S. Cả hai đều vận hành bằng hai mô-tơ điện, cho công suất 616 mã lực ở chế độ bình thường, nhưng tính năng Overboost có thể cho Taycan Turbo sức mạnh 671 mã lực và 627 lb-ft (850 Nm), trong khi bản Turbo S được đẩy lên 750 mã lực và 774 lb-ft (1050 Nm).
Cả hai mẫu xe đều được trang bị bộ pin lithium-ion 93.4 kWh, dựa trên kết cấu hệ thống 800V có thể sạc 80% chỉ trong 22,5 phút. Bản Taycan Turbo có thể chạy 450 km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP), còn bản Turbo S chạy được 412 km.
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét