Theo hãng tin Reuters, NHTSA sẽ theo dõi "hành vi lái xe và thao tác chuyển làn" của các mẫu xe thử nghiệm, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân. Các thử nghiệm ban đầu sẽ tập trung vào các loại xe du lịch, sau đó mới mở rộng sang các loại xe lớn hơn.
Liên minh Các nhà sản xuất ô tô - đại diện cho các hãng xe lớn tại Mỹ như General Motors (GM), Volkswagen, Tesla và Toyota đã kiến nghị NHTSA cho phép xe sử dụng camera thay gương chiếu hậu được lưu thông từ năm 2014. Daimler cũng đã có đơn kiến nghị tương tự lên NHTSA sau đó một năm, nhằm đạt được sự chấp thuận của giới chức Mỹ đối với các mẫu xe tải hạng nặng có gắn camera.
Việc hiện thực hóa ý tưởng thay thế gương chiếu hậu bằng camera đã phải trải qua một quá trình dài, từ những chiếc xe ý tưởng (concept) sang xe sản xuất thực tế. Tuy nhiên, quá trình này hiện đang được đẩy nhanh. Lexus ES bán ra thị trường Nhật là mẫu xe thương mại đầu tiên được cho phép sử dụng camera để truyền hình ảnh trực tiếp vào trong .
Mẫu Audi e-tron cũng được trang bị công nghệ tương tự. Tuy nhiên, do công nghệ này mới chỉ được công nhận tại châu Âu và Nhật Bản, nên cả hai mẫu xe nói trên đều phải lắp đặt gương chiếu hậu truyền thống khi bán tại thị trường Mỹ.
Dự kiến, Honda e mới sẽ là mẫu xe tiếp theo tại châu Âu được trang bị camera thay cho gương chiếu hậu, sau đó lần lượt sẽ là các mẫu siêu xe như McLaren Speedtail và Lotus Evija.
Lạc Diệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét