Đúng như tin đồn trước đó, bản GTS dùng chung phần cứng với bản mui kín Superfast, tức là động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 789 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mômen xoắn 529 lb-ft (718 Nm) tại 7.000 vòng/phút. Các thông số này đủ để Ferrari 812 GTS trở thành mẫu xe mui trần mạnh nhất thế giới.
Tính năng vận hành cũng không khác nhiều so với bản mui cứng. Ferrari khẳng định rằng siêu xe mui trần này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đến 3 giây, 0-200 km/h trong 8,3 giây và có tốc độ tối đa 340 km/h.
Đây là mẫu xe mui trần động cơ V12 đặt trước đầu tiên của Ferrari trong vòng nửa thế kỷ. Mẫu xe trước đó là 365 GTS4 đời 1969, hay còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi Daytona Spider. Kể từ đó đến nay, các khách hàng của Ferrari chỉ có thể mua các mẫu xe đặc biệt, giới hạn số lượng, như 550 Barchetta vào năm 2000, Superamerica vào năm 2005, SA Aperta vào năm 2010 và F60 America vào năm 2014. Trong đó, mẫu F60 America chỉ có đúng 10 chiếc.
Giống như với tất cả các xe mui trần đời mới khác của Ferrari, tân binh 812 GTS cũng có thiết kế mui xếp cứng, có thể mở hoặc đóng chỉ trong 14 giây khi xe chạy với tốc độ lên tới 45 km/h. Phía sau xe được lắp kính chắn gió điều khiển điện tử, đóng vai trò như một bộ khuếch tán gió và có thể hạ thấp xuống ngay cả khi xe đóng mui, để tài xế và bạn đồng hành có thể nghe tiếng động cơ V12 và tiếng ống xả rõ hơn.
Phiên bản mui trần này của mẫu 812 có phần đuôi được thiết kế lại, với hai ụ lớn, nắp cốp sau mới và khoang để hành lý. Bộ khuếch tán gió sau cũng đã được thiết kế lại, có thêm một cánh, để bù lại sự vắng bóng của hệ thống ống dẫn khí động học ở phía trên vòm bánh sau, nhằm tăng lực ép thân xe xuống mặt đường.
Ferrari cũng bổ sung thêm hai cánh nhỏ hình chữ L ở hai góc trên của kính chắn gió nhằm giúp kiểm soát tiếng ồn.
Nhật Minh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét