Trong quá trình sử dụng thực tế, hàng "tỉ" tác nhân có thể khiến chiếc xe bị tác động, hư hại, nhất là tại một nước có tình trạng giao thông hỗn loạn, cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập và ý thức người dân chưa cao như Việt Nam.
Ví dụ, anh V.Lâm ngụ quận 12, TP.HCM khi đang lưu thông trên đường Trường Chinh thì bị một chiếc xe máy đi cùng chiều tạt đầu, vượt ẩu khiến anh Lâm bẻ lái gấp, gây va quệt mạnh vào dải phân cách.
Sau cú va chạm, chiếc Mercedes-Benz GLC bị rách lốp bánh trước bên trái, bể mâm bánh trước và gương hậu, tổng chi phí sửa chữa lên tới 246 triệu đồng.
Như vậy có thể thấy, cẩn tắc chưa hẳn đã không phải áy náy, dù nhiều tài xế lái xe cẩn thận đến mấy nhưng vẫn có thể gặp tai nạn, va quẹt vì người khác chạy ẩu hay hàng "tỉ" rủi ro "trời ơi đất hỡi" khác, khiến nhẹ thì hư hỏng xe, nặng hơn thì thiệt hại cả về người lẫn vật chất.
Ngoài việc cẩn thận và lái xe có trách nhiệm, các chủ sở hữu xe nên phòng ngừa rủi ro bằng việc mua bảo hiểm xe. Đây được xem là việc làm khôn ngoan của người sử dụng ô tô nhằm hạn chế thiệt hại khi có sự cố xảy ra. Như trường hợp anh Lâm kể trên đã được bảo hiểm Liberty bồi thường 100% chi phí sửa chữa.
Bên cạnh đó, các bác tài cũng cần thực hiện đúng quy trình bồi thường bảo hiểm xe để có thể nhận được đền bù bảo hiểm ô tô nhanh, đảm bảo quyền lợi.
Sau khi xảy ra sự cố, việc cần làm đầu tiên là giữ nguyên hiện trạng vụ tai nạn. Để "chắc ăn" nên nhanh chóng chụp hình, quay video lại hiện trường, việc làm này sẽ giúp đảm bảo tính chính xác những chi tiết trong vụ việc, giúp chủ xe không bị từ chối một phần theo nguyên tắc bảo hiểm. Chủ xe cũng cần ưu tiên việc gọi xe cấp cứu nếu có người bị thương.
Tiếp theo, cần thông báo ngay cho công ty bảo hiểm ô tô bằng cách gọi điện thoại và cung đầy đủ các thông tin như họ tên, số điện thoại, biển số xe, thời gian, địa điểm và diễn biến xảy ra tai nạn, sự cố.
Tuyệt đối không tự ý thỏa thuận với bên thứ 3, điều này tồn tại rất nhiều rủi ro bởi công ty bảo hiểm chỉ làm việc dựa trên biên bản, chứng cứ giải quyết của cơ quan chức năng. Thay vì thương lượng, chủ xe nên báo cảnh sát giao thông và thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thiệt hại.
Khi chuyên viên giám định bảo hiểm tới hiện trường, chủ xe cần phối hợp để giám định tổn thất và nhận được các hướng dẫn thủ tục cần thiết khác. Và việc cần làm cuối cùng là gửi đơn yêu cầu bồi thường sớm nhất có thể, không quá 15 ngày.
Đa phần các công ty bảo hiểm hiện nay chấp nhận chi trả cho chủ xe trong các trường hợp phổ biến như gặp tai nạn, đâm, va, lật, đổ, hỏa hoạn, cháy, nổ...; chịu các tác động từ thiên nhiên như mưa bão, lũ lụt, sét đánh, sạt lở…; hư hỏng do vật thể từ bên ngoài tác động lên xe... Tuy nhiên, thực tế sử dụng lại có rất nhiều những rủi do gây hư hại xe, thậm chí có những mối nguy hại không được "chỉ mặt, đặt tên" trong hợp đồng bảo hiểm dẫn đến nguy cơ chủ xe không được đền bù.
Vì vậy, các chủ xe nên chọn các gói bảo hiểm có phạm vi rộng. Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, hai phần quan trọng nhất trong điều khoản bảo hiểm là phạm vi bảo hiểm và điều khoản loại trừ. Chủ xe cần cân nhắc và chọn gói bảo hiểm phù hợp, càng ít điều khoản loại trừ càng có lợi.
Để chắc ăn, nhiều chủ xe tìm đến các gói bảo hiểm phạm vi rộng nhất hiện nay, Autocare của Liberty. Gói bảo hiểm này bảo hiểm cho mọi rủi ro nằm ngoài điều khoản loại trừ, kể cả những rủi ro như xe bị chó mèo cào xước, hay hư hỏng hệ thống điện do chuột cắn… nằm trong hạng mục "rủi ro khác" để gộp chung tất cả những rủi ro không được quy định cụ thể.
Hiện nay, AutoCare của Liberty là một trong số rất ít gói bảo hiểm đã bao gồm thủy kích, người sử dụng sẽ được hưởng quyền lợi tối đa mà không phải bỏ thêm chi phí như các gói khác đang có trên thị trường.
Tham gia AutoCare, khách hàng còn được sửa chữa tại garage đạt chuẩn toàn quốc, thay thế phụ tùng chính hãng mới 100%. Ngoài ra, Liberty áp dụng mức bồi thường mất cắp bộ phận lên đến 2 lần một năm nếu mua bảo hiểm mất cắp bộ phận, bồi thường xe mới 100% cho xe bị tổn thất toàn bộ trong năm đầu tiên.
AutoCare còn cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí 24/7 trên toàn quốc, cứu hộ miễn phí đến 4 triệu đồng/năm trong các trường hợp tai nạn, nổ lốp, hết xăng, hư hỏng... Khi xảy ra sự cố, chủ xe có thể liên hệ nhanh chóng thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng miễn cước 24/7: 1800599998.
Liberty hiện đang áp dụng chính sách trả góp 0%, tặng gói thủy kích cho các khách hàng mua mới gói AutoCare. Tham khảo phí bảo hiểm ngay tại đây .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét