Các xe Mitsubishi Xpander phải triệu hồi tại Philippines lần này có thời gian sản xuất từ tháng 5/2018 đến 22/10/2019, cần được thay thế một bộ phận trong hệ thống bơm nhiên liệu. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản không tiết lộ cụ thể chi tiết nào bị lỗi. Hồi tháng 5/2019, Xpander tại Philippines cũng đã phải triệu hồi để thay thế cụm bơm xăng.
Giống như với thị trường Việt Nam, toàn bộ xe Mitsubishi Xpander tại Philippines đều được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Bekasi, Indonesia.
Trong khi đó, tại Việt Nam, hồi tháng 10, nhà phân phối chính thức (MMV - Mitsubishi Motor Việt Nam) đã triệu hồi hơn 14.000 chiếc Xpander sản xuất trước tháng 9/2019 để thay thế cụm bơm xăng.
MMV cho biết các lô xe nhập về Việt Nam sản xuất từ tháng 9/2019 đã được trang bị cụm bơm xăng mới ngay từ nhà máy. Chính vì vậy, thông tin đợt triệu hồi lần thứ 2 nói trên tại Philipines với các mẫu Xpander có hệ thống lái tương tự ở Việt Nam (tay lái bên trái) khiến người tiêu dùng rất quan tâm, nhất vào dịp cao điểm của mùa bán hàng cuối năm 2019 này.
Trao đổi với báo Dân trí, đại diện MMV cho biết, hiện công ty chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà sản xuất Mitsubishi tại Indonesia, và sẽ thông tin ngay lập tức tới người tiêu dùng Việt Nam khi có được phản hồi từ nhà sản xuất.
Ở Việt Nam, tính từ đầu năm đến hết tháng 10/2019, Mitsubishi Xpander đã đạt doanh số 14.614 xe, cao nhất phân khúc xe đa dụng. Ngoài đợt triệu hồi đầu tháng 10 vừa qua để thay thế bơm xăng, mẫu Xpander đang cần phải thay hệ thống giảm xóc (cả trước/sau) do bị chảy dầu trong quá trình sử dụng.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét