Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hệ thống hybrid này sẽ giúp xe giảm 20% lượng khí thải thấp, có mômen xoắn vào hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% theo tiêu chuẩn đường thử WLTP.
Hệ thống hybrid 48V này sẽ thay thế động cơ Boosterjet 1.4L hiện tại, cho công suất cũng lớn hơn. Tuy nhiên, hiện Suzuki chưa công bố các thông số cụ thể.
Hệ thống hybrid này được giới thiệu là rất nhẹ, chỉ nặng hơn động cơ đốt trong hiện tại chưa đến 15kg. Hệ thống gồm một bộ pin lithium-ion 48V, bộ phát khởi động (ISG) và bộ chuyển đổi nguồn điện 48V-12V. Hệ thống này sẽ hỗ trợ cho động cơ K14D Boosterjet mới. Đây là phiên bản nâng cấp của động cơ Boosterjet 1.4L hiện tại.
Bộ phát khởi động ISG vận hành bằng curoa và sẽ hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp tăng mômen xoắn ở vòng tua thấp, cho mômen xoắn 173 lb-ft (235 Nm) từ 2.000 vòng/phút.
Bộ pin, cùng với bộ chuyển đổi nguồn điện, sẽ được đặt ở dưới ghế trước để tối ưu hoá việc phân bổ trọng lượng.
Hệ thống hybrid tự sạc 48V này cũng có thể chỉ dùng điện để vận hành xe ở tốc độ dưới 16 km/h để tiết kiệm nhiên liệu.
Suzuki sẽ công bố toàn bộ thông số chi tiết của các phiên bản hybrid 48V mới cho Swift Sport, Vitara và S-Cross trước khi các mẫu xe chính thức có mặt trên thị trường châu Âu, dự kiến vào tháng 3/2020.
Nhật Minh
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét