Hyundai đã trình làng mẫu sedan Lafesta tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu (Trung Quốc) lần thứ 17 cùng với hàng chục mẫu ô tô thân thiện với môi trường khác. Trong tiếng Ý, "Lafesta" có nghĩa là "lễ hội". Trước Hyundai, Nissan cũng đã dùng cái tên Lafesta cho một dòng xe đa dụng ra đời hồi năm 2004.
Xe điện Lafesta áp dụng triết lý thiết kế mới của Hyundai mang tên "Sensuous Sportiness" khác biệt. Xe không có lưới tản nhiệt, cụm đèn pha nối liền với nhau bằng một đường mạ crom để bớt đơn điệu. Tương tự là cụm đèn sương mù có sự kết nối rõ ràng với khe hướng gió, cụm đèn hậu với đường phản quang nằm trên nắp khoang hành lí. Đặc biệt, thiết kế cụm đèn phía sau này có những tương đồng dễ nhận thấy với những thiết kế trên Audi, nơi "sếp" thiết kế của Hyundai-KIA là Luc Donckerwolke, hay Peter Schreyer từng làm việc.
Trái với phần ngoại thất được thay đổi đáng kể, bên trong Lafesta vẫn kế thừa phần lớn thiết kế của thế hệ trước, với vô lăng đáy phẳng đậm chất thể thao, màn hình kỹ thuật số 7 inch hiển thị các thông tin vận hành xe, trong khi phía bên phải người lái là màn hình thông tin giải trí HD 10,25 inch tích hợp hệ thống dẫn đường và thông tin về các trạm sạc dành riêng cho xe điện…
Ngoài ra, mẫu xe này còn tích hợp khả năng giống điện thoại thông minh khi người lái có thể dùng giọng nói đóng/mở cửa sổ trời và cửa kính 2 bên.
Dù không đề cập nhiều tới sức mạnh của mẫu xe chạy điện này, song Hyundai cũng đã xác nhận rằng Lafesta sử dụng bộ pin có công suất 56 kWh cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện sản sinh công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Trang bị này giúp xe có thể chạy quãng đường lên đến 490 km sau một lần sạc đầy.
Một số trang bị an toàn trên mẫu xe điện này bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phía trước/sau, 6 túi khí, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…
Gia Bảo
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét