Giám đốc điều hành Jim Hackett khẳng định Ford đang nỗ lực tìm các biện pháp ngăn chặn tình trạng giá xe ngày càng tăng, còn được gọi là "thiết kế rút gọn". Phương pháp thiết kế rút gọn là một trong những cách lược bớt đi những chi tiết xe mà người dùng không sử dụng hoặc không muốn sử dụng tới, dù việc trang bị chúng khiến "đội" giá của những chiếc xe mới.
Nhà lãnh đạo Ford đã đưa ra những ví dụ rất cụ thể như nhiều hãng sản xuất vẫn trang bị ổ đĩa CD trong khi hầu hết mọi người đã có thư viện nhạc số trên điện thoại thông minh của mình. Ngoài ra, những thứ như thiết bị tích hợp để mở cửa gara sẽ khiến giá xe cao hơn trong khi trên thực tế, khoảng 70% những người lái xe không sử dụng tới chúng… Và cuối cùng J.Hackett nhấn mạnh; Ford đang xem xét những thiết bị mà khách hàng không sử dụng tới.
CEO Ford Jim Hackett bày tỏ lạc quan rằng mô hình phát triển sản phẩm có giá bán ngày càng cao sẽ sớm bị phá bỏ. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là "sớm" là bao lâu khi mà ông Hackett không đề cập cụ thể.
Thực tế hiện nay giá xe mới đang ở mức quá cao. Giá giao dịch trung bình một chiếc xe mới tại Mỹ khoảng 33.000 USD (gần 765 triệu đồng) và giá của những chiếc xe tải hay SUV có thể còn cao hơn thế.
Trong khi đó, khá hài hước là giá bán trung bình của những dòng xe Ford tới đây nhiều khả năng sẽ tăng khi mà hãng chủ động bỏ những mẫu xe nhỏ, giá rẻ để tập trung vào các dòng xe cao cấp hơn. Hiện Ford đang xây dựng một nhà máy mới ở bang Michigan (Mỹ) để sản xuất các dòng xe xe tự hành và ô tô điện trong tương lai.
Gia Bảo
Theo Ford Authority
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét