Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Chính thức triệu hồi Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng

Dân trí Theo thông báo triệu hồi xe chính thức, sẽ có hơn 14.000 chiếc Xpander tại Việt Nam, bao gồm cả phiên bản số sàn và số tự động, cần được thay cụm bơm xăng bị lỗi.


Chính thức triệu hồi Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng - 1
Mitsubishi Xpander tại Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia

Cụ thể, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết, sẽ có 14.051 chiếc Xpander cần được triệu hồi đợt này, bao gồm cả hai phiên bản sử dụng hộp số sàn và hộp số tự động. Các mẫu Xpander đến tay khách hàng sau ngày 25/9/2019 không nằm trong diện triệu hồi này (do đã được thay cụm bơm xăng từ nhà máy).

Số lượng cụ thể và thời gian sản xuất của các mẫu Mitsubishi Xpander tại Việt Nam như sau:

Chính thức triệu hồi Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng - 2

Theo lí giải của Mitsubishi, nguyên nhân đợt triệu hồi lần này là do bơm xăng bên trong bình nguyên liệu có thể ngừng hoạt động, khiến chiếc xe có thể bị dừng đột ngột và không thể khởi động lại được. Điều này có nguy cơ dẫn đến tai nạn và làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người ngồi trên xe.

Chính thức triệu hồi Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng - 3

Chiếc Mitsubishi Xpander đầu tiên tại Việt Nam được ghi nhận bị hỏng bơm xăng là của một khách hàng ở Đà Nẵng.

Mitsubishi Việt Nam cho biết, theo các kết quả điều tra từ Mitsubishi Motors Corporation (Nhật Bản), cánh bơm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến việc bơm xăng ngừng quay.

Chương trình triệu hồi này sẽ bắt đầu từ hôm nay, ngày 1/10/2019, và dự kiến kéo dài đến hết ngày 30/9/2021 tại tất cả các đại lí chính thức của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Dự kiến việc thay cụm bơm xăng sẽ mất khoảng 1,2 giờ/xe.

Chính thức triệu hồi Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng - 4
Cụm bơm xăng trên Mitsubishi Xpander.

Toàn bộ chi phí của đợt triệu hồi này sẽ do Mitsubishi Việt Nam chịu. Ngoài ra, mỗi xe sẽ được tặng một phiếu thay dầu nhớt miễn phí có hiệu lực 6 tháng.

Hiện tại, người tiêu dùng hiện đang sở hữu các Xpander tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi nên liên hệ trước với đại lí để đặt lịch thay thế cụm bơm xăng.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2019, tại Philippines ghi nhận những chiếc Xpander đầu tiên bị lỗi bơm xăng. Sau đó ít lâu, trường hợp khách hàng đầu tiên sử dụng Xpander tại Việt Nam gặp lỗi này được ghi nhận tại Đà Nẵng. Đây cũng là thời điểm Mitsubishi Việt Nam thực hiện việc thay thế giảm xóc cho những chiếc Xpander bị  chảy dầu giảm chấn "ngoài mức độ" kỹ thuật cho phép.

Tính từ khi chiếc xe đầu tiên cập cảng vào tháng 9/2018 đến hết tháng 8/2019, đã có hơn 11.000 chiếc Xpander đến tay người tiêu dùng, vượt qua Toyota Innova để trở thành mẫu MPV bán nhiều nhất tại Việt Nam.

Việt Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét