Cụ thể, một cảnh sát Fremont đã lái chiếc Tesla Model S mà đơn vị mới mua hồi tháng 3 năm nay để truy đuổi nghi phạm vào khoảng 11 giờ tối 20/9 vừa qua nhưng phải bỏ cuộc giữa chừng vì xe báo sắp hết pin, chỉ chạy thêm được khoảng 6 dặm (10 km).
Nhận được thông tin, các xe khác đang theo sau chiếc Tesla đã tiếp tục truy đuổi xe nghi phạm, với sự hỗ trợ của Lực lượng tuần tra đường cao tốc bang California.
Tuy nhiên, cuộc truy đuổi đã phải dừng lại sau đó 10 phút bởi cách lái xe liều mạng của nghi phạm khiến cảnh sát xác định việc tiếp tục truy đuổi sẽ nguy hiểm.
Sau đó, lực lượng tuần tra đường cao tốc phát hiện chiếc Toyota Avalon của kẻ tình nghi bị bỏ lại ở San Jose.
Chiếc Toyota Avalon bị truy đuổi vì được xác định là có liên quan tới một vụ án ở Santa Clara. Hiện cảnh sát đã phát lệnh truy nã tài xế.
Việc xe hết điện khi đang truy đuổi tội phạm là do pin chỉ còn 50% điện lúc viên sĩ quan nhận xe, trong khi thông thường, xe phải được sạc đầy điện vào đầu ca (bắt đầu lúc 2 giờ chiều và kéo dài 11 tiếng) hoặc ít nhất là đã được sạc 50% và vẫn đang tiếp tục được sạc. Hiện chưa rõ vì sao chiếc xe lại bị quên sạc để xảy ra việc hết điện vào đúng thời điểm quan trọng như vậy.
Dù xảy ra sự cố như vậy, nhưng phòng cảnh sát Fremont cho biết vẫn hoàn toàn tin tưởng vào chương trình thử nghiệm dùng xe chạy điện Tesla làm xe tuần tra.
"Sự cố này không làm thay đổi suy nghĩ của chúng tôi về tính năng vận hành của chiếc xe tuần tra chạy điện," người phát ngôn của cảnh sát Fremont cho biết. Đây là vụ truy đuổi thứ hai mà cảnh sát Fremont dùng xe Tesla và cho đến nay, bản thân chiếc xe chưa từng khiến họ thất vọng. Sự việc vừa rồi chỉ là một sự cố.
Nhật Minh
Theo East Bay Times
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét