Sự tò mò buộc tôi phải lên Google tra cứu các số liệu thống kê thực tế. Trái với dự đoán, Mazda CX-5 đã thống trị phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Úc trong suốt những năm qua. Theo Car Sales, Mazda CX-5 luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh số hàng năm của Hiệp hội Ô tô Úc (FCAI - Federal Chamber of Automotive Industries) trong danh mục SUV hạng trung từ khi được giới thiệu vào năm 2012, đánh bại những đối thủ như Toyota RAV-4, Hyundai Tucson và Nissan X-Trail.
Tiếp đó là việc giành giải thưởng "Xe SUV của năm 2012" do các khách hàng bình chọn với những mẫu xe dưới 40.000 đô-la, lọt vào chung kết giải thưởng "Mẫu xe của năm 2018" tại Úc do tạp chí chuyên về ô tô Wheels bình chọn. Sự bền bỉ về mặt doanh số và những danh hiệu đã đạt được khẳng định rõ một điều rằng vị thế của Mazda CX-5 hiện tại chưa bao giờ là một "sự ăn may". Chợt nhớ những lần anh em trong hội yêu xe ở Việt Nam ngồi hàn huyên với nhau, ai cũng đồng ý với nhận định: Giờ đi ra đường hầu như chỗ nào cũng thấy rất nhiều CX-5 . Điều này đúng cả ở Úc.
Năm 2012-2013, khi Mazda CX-5 mới xuất hiện ở Việt Nam, nhiều anh em chơi xe khá tò mò, nhưng phần nhiều vẫn còn nghi ngại chưa xuống tiền để mua xe. Yếu tố thương hiệu vẫn còn là một bài toán khó với Mazda tại Việt Nam lúc bấy giờ. Đa phần khách hàng Việt vẫn theo lựa chọn của số đông để đảm bảo tính thanh khoản về lâu về dài.
Tuy nhiên, khi kinh tế phát triển và thu nhập tăng lên, tâm lý mua sắm đã thay đổi hoàn toàn. Người mua xe bây giờ không chỉ nhắm vào mục đích di chuyển mà hướng đến mục tiêu cao hơn: thỏa mãn đam mê của bản thân. Chính vào lúc này, Mazda CX-5 trở thành cái tên sáng giá, liên tục góp mặt trong top những mẫu SUV bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.
Chỉ tính riêng trong hội yêu xe của anh em chúng tôi, đã có gần một nửa lựa chọn Mazda CX-5 mới phiên bản Premium 2.0L. Mẫu xe gầm cao với động cơ 2.0L rất phù hợp để di chuyển trên các địa hình đa dạng và đặc biệt phù hợp để đi lại cùng gia đình nhờ yếu tố rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu.
Đa số khách hàng ưa chuộng Mazda CX-5 là những người trẻ và thích công nghệ hiện đại, nhất là công nghệ an toàn và hệ thống loa Bose; nhưng không phải ai cũng muốn sở hữu động cơ 2.5L, vậy nên phiên bản 2.0L Premium là một đáp ứng tuyệt vời.
Bản thân tôi cũng sở hữu một chiếc New Mazda CX-5 cùng phiên bản và thực sự hài lòng với lựa chọn của mình. Vào những đợt triều cường hay mưa lớn ở Sài Gòn như vừa rồi, một chiếc SUV gầm cao như New Mazda CX-5 quả đúng là lựa chọn đúng.
Độ nhạy chân ga cùng sức mạnh động cơ SkyActiv giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những đoạn ngập nước sâu. Ngồi trong cabin yên tĩnh để di chuyển cũng giúp cả gia đình tôi yên tâm hơn và không còn lo ngại về ô nhiễm không khí vốn đang làm nhiều người hoang mang. Và tôi đoán nhiều người sẽ có cùng suy nghĩ như tôi khi quyết định mua xe ô tô, đó là yếu tố an toàn khi di chuyển. Mazda hiểu rõ điều này và đã đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng khi trang bị hệ thống an toàn i-Activsense giúp phát hiện và cảnh báo các tình huống nguy hiểm khi di chuyển trên đường một cách thông minh cho New Mazda CX-5 phiên bản 2.0L Premium.
Đọc thêm về các lý do tại sao Mazda CX-5 lại phổ biến như vậy ở Úc, tôi nhận ra tập khách hàng ở hai nước có nhiều điểm tương đồng. Người Úc sở hữu nhiều thú cưng và thích chở đi cùng nên Mazda CX-5 là một lựa chọn tuyệt vời. Khi gập hàng ghế sau lại, không gian để đồ lên đến 884 lít nên không cần phải lo lắng khi cần mang theo nhiều đồ đạc.
Cũng giống như tôi, rất nhiều người chia sẻ khoang nội thất của Mazda CX-5 mang lại một hơi thở rất hiện đại. Không gian bên trong được thiết kế theo kiểu tối giản nhưng mỗi một chi tiết được đặt vào xe đều được tính toán rất tỉ mỉ và cẩn thận. Màn hình điều khiển trung tâm được đặt cao hơn so với các xe khác để đảm bảo nằm ngay tầm mắt người lái, vì vậy tôi ít khi nào bị phân tâm hay cúi đầu nhìn chằm chằm vào bảng hiển thị.
Một lý do khác phổ biến hơn cả chính là ngoại thất bắt mắt của Mazda CX-5 mới. Hoàn toàn khách quan, thiết kế KODO đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt cho ngoại thất của Mazda CX-5 và giúp nó nổi bật hơn so với các mẫu SUV khác trong cùng phân khúc. Những quan niệm cũ về việc xe gầm cao lúc nào cũng phải hầm hố và có phần thô kệch được thay đổi hoàn toàn.
Bước chân ra đường, chỉ cần nhìn thoáng qua đã có thể nhận ra ngay đó là Mazda CX-5 mà chẳng cần nhìn đến logo thương hiệu. Đây chính là điểm tuyệt vời của thiết kế KODO. Bên hông là một đường cong tinh tế quét từ đèn pha đến đuôi tạo cảm giác trường xe, mâm xe Goshintai với họa tiết đặc trưng bắt mắt, lưới tản nhiệt được thiết kế lại tinh tế cộng với màu sơn đỏ Soul Red Crystal nổi tiếng của hãng, tất cả tổng hòa tạo thành một vật thể sống động và sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn.
Dù không nói ra, tôi và những anh em đang sở hữu New Mazda CX-5 trong hội yêu xe đều luôn có cảm giác tự hào khi sở hữu mẫu SUV 5 chỗ này. Vào bãi đỗ xe thấy một loạt những chiếc Mazda CX-5 mới xếp cạnh nhau lại cảm thấy phấn khởi vì hóa ra có nhiều người khác cũng đang tận hưởng những niềm vui tương tự như tôi đang có, thực sự là một cảm giác tuyệt vời! Đây cũng chính là điều khiến tôi cảm thấy nước Úc quen thuộc với mình hơn dù đây mới chỉ là lần đầu đặt chân đến.
Sự xuất hiện của New Mazda CX-5 thực sự có rất nhiều ý nghĩa: tôi có thêm những người anh em chia sẻ cùng một đam mê. Và cùng nhờ đó, tôi nhận ra việc lái xe mỗi ngày thực sự là một niềm vui.
QM
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét