Ngự sau ghế ngồi là động cơ V8 mạnh nhất của Ferrari, với công suất lên đến 769 mã lực và mômen xoắn 590 lb. Động cơ này còn được ba mô-tơ điện tiếp sức - hai ở phía trước và một ở phía sau, kết hợp lại cho công suất lên tới 217 mã lực. Điều này cũng có nghĩa là SF90 Stradale là xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trọng trách truyền sức mạnh của động cơ đốt trong tới bánh xe thuộc về hộp số 8 cấp ly hợp kép, với thời gian sang số nhanh hơn 100 phần nghìn giây so với hộp số của mẫu 488 Pista, nhưng lại nhẹ hơn khoảng 10kg so với hộp số 7 cấp ly hợp kép hiện tại của Ferrari. Điều này một phần do hộp số không cần số lùi, vì số lùi đã có hai mô-tơ điện phía trước đảm trách.
Siêu xe SF90 Stradale nặng 1.570kg. Ở tốc độ 250 km/h, tính khí động học của xe được tăng thêm 390kg lực ép xuống mặt đường. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây. Và thông tin dành cho các tín đồ Ferrari là mẫu xe này đã hoàn thành một vòng quanh đường đua Fiorano với thời gian chỉ 1 phút 19 giây.
Vì là xe hybrid sạc điện, nên Ferrari SF90 Stradale có chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng chỉ được 25km. Với siêu xe này, công nghệ hybrid không chỉ tồn tại để tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, mà các mô-tơ điện cho phép kiểm soát hướng lực kéo, và tăng thêm độ bám đường cho xe khi xuất phát, đồng thời giúp khắc phục tình trạng trễ ga của động cơ xăng.
Nội thất được giới thiệu là trang bị công nghệ cao, với cụm điều khiển trung tâm có một màn hình cỡ lớn - 16 inch. Vô lăng có tích hợp các phím cảm ứng để điều khiển một số tính năng trên cụm điều khiển trung tâm.
Nhật Minh
Theo Autoblog
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét