BMW Motorrad Concept R18 2019 tái hiện hình bóng một thuở của các mẫu môtô thập niên 60 và đây là mẫu xe thứ ba được sản sinh với niềm tự hào của hãng xe nước Đức, với loại động cơ boxer trứ danh, sau "The Departed" do nhà độ Custom Works Zon của Nhật Bản thực hiện và chiếc "Revival Birdcage" do Revival Cycles (Mỹ) khai sinh.
Trở lại với BMW Concept R18, một lần nữa phong cách tối giản tiếp tục lại là niềm cảm hứng chủ đạo cho đội ngũ thiết kế của chính BMW Motorrad khi chắp bút cho chiếc xe này.
Động cơ boxer 1.800 cc làm mát bằng không khí và dầu, đi kèm bộ chế hoà khí do Solex cung cấp, sợi thuỷ tinh và hợp kim nhôm là vật liệu chủ yếu để tạo ra động cơ và hệ thống truyền động… Toàn bộ các chi tiết này đều được đánh bóng bằng tay để tạo ra độ phản chiếu hình ảnh sáng bóng và không để lại vết xước. Các chi tiết ở nắp động cơ, các cụm heo dầu (tổng phanh) cùng khá nhiều chi tiết khác đều được mạ crôm…
Trục dẫn động (các-đăng), cặp ống xả, các đường nét của khung phụ phía sau mang tới sự kết hợp khá kì lạ giữa với hình khối chắc nặng của khối động cơ "hầm hố".
Chỉ trang bị yên xe dành cho một người để khai thác triệt để sự đơn giản cho khung xe, mẫu R18 2019 này còn được "mạnh tay" tinh giản hơn nữa bộ chắn bùn trước/sau, cụm đồng hồ cũng biến mất để mang tới cảm giác tự do tối đa cho người lái khỏi những ràng buộc của những con số…
Mẫu Concept R18 được tạo ra để làm thoả mãn "cái tôi" của nhà thiết kế trong cơn bão của thời đại kỹ thuật số - bỏ qua yếu tố công nghệ, đặt trọng tâm vào tính đơn giản, phô diễn những nét đẹp của kỹ thuật cơ khí vốn được cho là khá khô khan và nhàm chán - Edgar Heinrich - người đứng đầu bộ phận BMW Motorrad Design cho biết.
Một số hình ảnh của chiếc BMW R18 concept 2019:
Nguyễn Chí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét