Sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mitsubishi đã chính thức công bố đợt triệu hồi 851 chiếc Outlander Sport và Outlander PHEV liên quan đến cơ cấu hệ thống phanh dừng/đỗ ở phía sau.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo lí giải của Mitsubishi Việt Nam, là do hệ thống phanh dừng/đỗ có thể không đủ lực phanh nên dẫn đến hiện tượng bị trôi nếu đỗ ngang dốc.
Hãng xe Nhật Bản cho biết đó là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở kẹp phanh sau không phù hợp, để nước lọt vào, gây gỉ sét và dẫn đến hoạt động không đúng thiết kế, khiến hệ thống phanh dừng/đỗ không đủ lực.
Các mẫu Outlander Sport và Outlander PHEV nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và có thời gian sản xuất 2014 và 2015.
Dự kiến đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Mitsubishi Việt Nam, với toàn bộ chi phí sẽ do hãng xe Nhật Bản chịu trách nhiệm.
Thời gian thực hiện việc kiểm tra và phục hồi lỗi sẽ diễn ra trong khoảng 2 giờ/xe và dự kiến đợt triệu hồi này sẽ kéo dài tới ngày 23/5/2021.
Trước đó, vào hồi đầu tháng 4/2019, Mitsubishi tại Indonesia cũng đã phải thực hiện đợt triệu hồi với lý do tương tự với 6.852 chiếc Outlander Sport sản xuất trong thời gian 2014-2017. Ngoài ra, mẫu xe này còn phải khắc phục thêm lỗi ở cần gạt nước phía trước.
Tính cả đợt triệu hồi này, kể từ đầu năm 2019 Mitsubsihi đã có 4 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam, riêng với mẫu Outlander Sport đã có một đợt triệu hồi vào tháng 1/2019 (88 xe) liên quan đến việc cửa xe tự mở do cụm dẫn động khóa cửa được chế tạo không đúng yêu cầu thiết kế. Cuối năm 2018, hãng cũng đã phải thực hiện ba đợt triệu hồi liên tiếp đối với mẫu Outlander (với gần 1000 chiếc cả phiên bản thường và phiên bản hybrid) liên quan đến hệ thống phần mềm điều khiển hệ thống phanh.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét