Hiện tượng mà các khách hàng phản ánh là phần đầu hộp số tiếp giáp với động cơ có vệt dầu bị loang. Các xe có hiện tượng này bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn, SL và CV - cả ba đều sử dụng hộp số vô cấp CVT.
Hầu hết chủ xe đều khá lo lắng, bởi không thể có bất kì loại dung dịch nào chảy ra từ phần động cơ hay hộp số. Và nếu là việc bị hao tổn dầu hộp số, xảy ra sau thời gian dài bị loang dầu, sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ vật liệu, mất khả năng bôi trơn khiến hộp số hoạt động không thiết kế, dễ xảy ra các hiện tượng giật cục.
Nissan Việt Nam cho biết, tính đến ngày 2/4/2019, hãng đã ghi nhận phản hồi của khoảng 10 khách hàng về sự việc này và đã cho tiến hành kiểm tra cụ thể tại đại lí Nissan Long Biên - nơi tiếp nhận các mẫu X-Trail đã từng xử lí vết dầu loang này (vệ sinh, xiết lại ốc).
Trao đổi với PV báo điện tử Dân trí, đại diện Nissan Việt Nam cho biết: "Vết dầu loang ghi nhận trên các mẫu X-Trail này thực chất là dầu chống gỉ hộp số nhằm bảo vệ (hộp số) trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Và sự việc này (loang dầu) không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe".
Ngoài ra, Nissan Việt Nam cũng cho biết vết loang dầu này xuất phát từ lỗ thoát ở đáy hộp số CVT - một chi tiết được thiết kế có tính toán.
Một điều đáng quan tâm là Nissan Việt Nam khẳng định: Vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trình lắp hộp số vào động cơ).
Trước đây, mẫu bán tải Chevrolet Colorado do GM nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam cũng có hiện tượng loang dầu do phớt không đảm bảo. Các xe này, do trong thời gian bảo hành, cũng đã được GM Việt Nam khắc phục miễn phí bằng cách vệ sinh và thay phớt mới.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét