Extraordinary Journey là hành trình của Ford Việt Nam tổ chức cho khách hàng với cung đường từ Hà Nội, qua Quảng Ninh, ghé thăm mỏ than Cọc Sáu… với sự kết hợp của nhiều loại địa hình đa dạng từ đường đô thị, đường cao tốc cho tới đường đất, đèo dốc và các đoạn đường thử được Ford thiết kế riêng cho các dòng xe hiện đang rất được chú ý tại Việt Nam; Ranger, Everest và đặc biệt là Ford Ranger Raptor
Các điều kiện địa hình được lựa chọn trong hành trình này, nhằm một mục đích duy nhất là phô diễn sức mạnh, tính năng an toàn và trang thiết bị cao cấp trên cả ba dòng xe này. Các trải nghiệm được gói gọn trong một thời gian ngắn giúp người cầm lái có thể thấu hiểu được triết lí thiết kế, xu hướng phát triển sản phẩm của Ford - một trong những những nhà sản xuất dày dặn kinh nghiệm hàng đầu thế giới trong phân khúc SUV và xe bán tải.
Thoải mái phô diễn công nghệ trên cao tốc
Ford Ranger Raptor, Everest và Ranger mới tại Việt Nam đều được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo kết hợp cùng với hộp số tự động 10 cấp. Động cơ này cho phép tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của hai turbo để tăng độ nhạy, khả năng vận hành và tối ưu nhiên liệu.
Chính vì vậy, con số 210 mã lực và đặc biệt là momen xoắn cực đại 500 Nm ở dải tốc độ động cơ thấp, ngay từ 1.750 - 2.500 vòng/phút đã là minh chứng không thể chối cãi về sức mạnh của cỗ máy đến từ nước Mỹ này.
Điều khiến nhiều người trực tiếp cầm lái thực sự bất ngờ là việc những mẫu xe này phô diễn sức mạnh và sự tự tin với tốc độ cao trên cao tốc, điều không phải là thế mạnh của các dòng SUV/pick-up khai thác - vận hành ổn định nhờ hoạt động của bộ giảm chấn khá chắc chắn và êm ái, khả năng cách âm tốt, các trang bị điện tử hiện đại hỗ trợ cho người lái rất nhiều giúp mang tới một hành trình an toàn.
Với tốc độ tối đa lên tới 120km/h trên cao tốc, bộ ba Ford Ranger Raptor, Everest và Ranger gây ấn tượng nhờ khả năng tăng tốc, độ bám đường và một ngạc nhiên lớn khi mà với tốc độ trên 100 km/h, khả năng bứt tốc vẫn khá tốt, chưa kể ở tốc độ này, tốc độ vòng tua máy chỉ vào khoảng 1.500 - 1.750 vòng/phút, một con số thực sự ấn tượng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà không phải đánh đổi một chút nào về sức mạnh.
Là hãng xe hàng đầu trong việc hào phóng cung cấp các tính năng điện tử cao cấp chứ không "dè sẻn" như các đối thủ khác, bộ ba của Ford khiến người cầm lái tự hào và an tâm với; hệ thống cảnh báo và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh khẩn cấp hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (di chuyển bám sau xe khác và có thể thay đổi khoảng cách) - một hệ thống mà ngay cả các mẫu xe sang tại Việt Nam cũng chưa có… Chưa kể, một loạt các tính năng khác sẽ mang lại cho bạn nhiều điều hữu ích, đặc biệt trên những cung đường nhiều "cạm bẫy"; hệ thống hạn chế tốc độ, camera và cảm biến lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động…
Tự tin phô diễn trong lãnh địa "Gấu đen"
Hẳn không phải bất cứ ai có cơ hội được cầm lái "dạo chơi" trong một khu mỏ đang khai thác; vì lí do an toàn, vì quy định thông tin… nhưng cũng vì một lí do đơn giản khác là không tự tin với mẫu xe mình đang sử dụng.
Nhưng hành trình Ford Extraordinary Journey đã làm được một việc khiến nhiều người nhớ lâu; tự tin cầm lái vào mỏ Cọc Sáu, nơi có độ sâu hơn 225m so với mức nước biển và hiện vẫn đang trong quá trình khai thác. Đây là điều không hề đơn giản đối với ngay cả với Ford, bởi việc để Ranger, Everest, Ranger Raptor xuất hiện trên "lãnh địa" của những chiếc xe Gấu trọng tải gần 100 tấn mà không mất đi sự tự tin, hẳn đã là một điều rất dũng cảm.
Những con đường dốc, cua tay áo và nhiều "sống lưng khủng long" là điều kiện thực sự lý tưởng để thử sức với những tính năng mà Ford trang bị cho những mẫu xe này. Với địa hình cát sỏi và bùn đất trong mỏ than sẽ là tối ưu phô diễn hệ thống dẫn động 4x4 gài cầu điện tử, khoá vi sai cầu sau, hệ thống kiểm soát địa hình với các chế độ lái định sẵn cho người dùng lựa chọn; sẽ giúp cung đường trở nên đơn giản hơn, với tất cả những người lần đầu tiên xuống mỏ.
Chính trên nền địa hình khắc nghiệt này, hệ thống quản lí địa hình sẽ mang lại những trải nghiệm thực tế và sống động nhất với việc can thiệp vào hệ thống phanh, lực kéo ở từng bánh để giúp chiếc xe vận hành mượt mà và êm ái nhất. Ngoài ra, hệ thống Hỗ trợ Đổ đèo phối hợp cùng hệ thống giảm thiểu lật xe khi phát huy tác dụng, đã mang lại cảm giác lái thực sự nhàn nhã nhưng vẫn đảm bảo an toàn, giúp người ngồi trên xe giữ được tinh thần tự tin trên cung đường lạ.
Và chính lúc này, cơ hội trải nghiệm sức mạnh động cơ một lần nữa lại được nhắc đến khi mà việc đạt momen xoắn cực đại ở dải tốc độ thấp khiến việc điều khiển chiếc xe trở nên "nhẹ nhàng"; chỉ một cú nhấp chân chiếc xe đã được cung cấp đủ sức mạnh để vượt qua những đoạn đường khó – thay vì những phong cách lái "chân to, hùng hục" vốn là điều không lạ mỗi khi cầm lái một chiếc SUV hay bán tải nặng nề.
Ranger Raptor với Baja Mode; Cơ hội thách thức địa hình
"Trang bị nhiều thiết bị để làm gì?" Câu hỏi này dễ trả lời với "chiếc SUV có thùng" Ranger Raptor; đó là để giúp người lái có những trải nghiệm chưa từng nghĩ đến chứ đừng nói là có dám thử thách hay không.
Sẽ không còn là Extraordinary Journey thực sự nếu như Ford không tạo ra cơ hội thực sự để người lái trải nghiệm những ưu thế của riêng Ranger Raptor; hệ thống kiểm soát địa hình với chế độ chạy off-road tốc độ cao (Baja Mode), hệ thống giảm xóc hàng "thửa" do Fox Racing cung cấp, bộ lốp địa hình BF Goodrich cao cấp…
Ford mang đến cho hành trình Extraordinary Journey một trải nghiệm thực tế dành riêng cho mẫu Ranger Raptor này; một mini-track được kết hợp giữa địa hình thực tế và một số "gia vị" vào hào sâu, đường chạy zic-zắc, vớt giảm tốc… tất cả nhằm phô diễn những tính năng "đáng tiền" lí giải cho nguyên nhân vì sao chiếc xe này được chào đón nồng nhiệt đến thế tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Chế độ Baja trên Ranger Raptor là một chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao, kết hợp với hệ thống Kiểm soát lực kéo, mang đến trải nghiệm lái off-road thật nhất mà không bị can thiệp bởi các hệ thống chống trượt chủ động trên xe.
Chế độ Baja cũng cho phép Raptor thay đổi thời điểm chuyển số theo từng điều kiện thực tế, giúp tăng độ nhạy chân ga và đem đến cảm giác lái phấn khích.
Ford Ranger chiếm tới 40% thị phần xe bán tải tại Việt Nam và luôn duy trì vị thế là chiếc xe bán tải bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp. Trong 17 năm trên thị trường Việt Nam, đã có hơn 60.000 người sở hữu Ford Ranger và chỉ tính riêng trong năm 2018 đã có tổng cộng 8.675 xe bán ra, chiếm 47% tổng số xe bán tải tiêu thụ tại đây.
Ford Everest mới xuất hiện cuối năm 2018 vừa qua ngay lập tức đã gây được tiếng vang lớn nhớ thiết kế trẻ trung và đặc biệt là trang thiết bị hiện đại cùng những tính năng an toàn hàng đầu. Chỉ riêng trong 2 tháng đầu năm 2019 đã có gần 1.000 chiếc Ford Everest đến tay người tiêu dùng, một con số thực sự ấn tượng đối với một mẫu SUV khung gầm rời 7 chỗ.
Đối với mẫu Ford Ranger Raptor, không có gì để bàn luận nhiều về sức hút của mẫu xe này khi luôn trong tình trạng thiếu xe để giao hàng; thiết kế mạnh mẽ, trang thiết bị cao cấp, thiết bị an toàn tràn ngập… đã khiến chiếc xe này giành được sự quan tâm của khách hàng Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét