Thương hiệu Nhật Bản Toyota đã "bén rễ" với thị trường ôtô Việt Nam khá chặt, cho dù thời gian qua gặp phải sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, đặc biệt là từ các đối thủ từ Hàn Quốc, với thế mạnh giá rẻ, nhiều trang thiết bị. Tuy nhiên, sẽ còn phải đợi một thời gian nữa, sự pha loãng của thị trường mới đạt đến mức độ cạnh tranh sòng phẳng hơn, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.
Trong tháng 3/2019, Toyota Việt Nam đã bán ra tới hơn 9.000 xe, cao gấp rưỡi so với doanh số của đối thủ đứng ngay sau - Hyundai (với hơn 6.000 xe bán ra). Con số này cho thấy sự "độc bá" của Toyota tại thị trường Việt Nam vẫn sẽ còn bền vững, bất chấp những định kiến về hình ảnh thương hiệu.
Đối với Trường Hải, sự đa dạng của các thương hiệu trong quyền quản lí của mình cũng chưa thể giúp tập đoàn này đuổi kịp đối thủ Toyota, khi mà các "thương hiệu mạnh" như Mazda, KIA, Thaco Truck… cũng chỉ đạt doanh số khoảng 2.500 xe trong tháng 3/2019.
Trong tháng 3 vừa qua, doanh số của toàn thị trường đạt 32,308 xe, bao gồm 22.528 xe du lịch (tăng 151% so với tháng trước), 8.917 xe thương mại (tăng 170%) và 863 xe chuyên dụng (tăng 390%).
Trong khi đó, về xuất xứ, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 19.769 xe (tăng 157% so với tháng trước), còn lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.539 xe (cũng tăng tới 164% so với tháng trước).
Như Phúc
Đồ hoạ: Ngọc Diệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét