Cụ thể, VAMM - với các thành viên Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha - đã bán ra 753.934 xe bán ra trong quý I, bao gồm tất cả các dòng xe số, xe tay ga và cả xe phân khối lớn phân phối chính thức tại Việt Nam. Doanh số này, theo VAMA, là giảm 6,13% so với cùng kì năm ngoái.
Số liệu cho thấy, trung bình cứ mỗi ngày có khoảng 8.377 xe máy mới được giao đến khách hàng. Ngoài ra, đây mới chỉ là số lượng xe máy do các doanh nghiệp FDI có nhà máy tại Việt Nam công bố, trong khi thị trường hai bánh tại Việt Nam còn có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu xe máy khác, từ phổ thông, như Kymco, VinFast… cho đến các thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hay châu Âu/Mỹ như Kawasaki, BMW, Triumph..., và đặc biệt là phân khúc xe máy điện đang nhận được nhiều sự ủng hộ của các cơ quan quản lí.
Bảng giá xe máy tháng 4/2019
Thị trường xe máy quý I/2019 vẫn không có gì thay đổi lớn, khi Honda vẫn chiếm thị phần khống chế - khoảng 76%, với hơn 575.000 xe bán ra, chưa kể khoảng 40.000 chiếc xuất khẩu.
Hiện tại, các doanh nghiệp xe máy tại Việt Nam đứng trước bài toán thích nghi với quy định mới khi mà cả Tp. Hà Nội và và Tp. Hồ Chí Minh - hai thị trường lớn nhất cả nước, đều đưa ra các lộ trình về giảm xe máy trong nội đô. Hiện tại, Hà Nội đang có khoảng 6 triệu xe máy đang lưu thông, còn ở Tp. Hồ Chí Minh, con số đã vượt qua mốc 7,6 triệu xe từ năm 2018.
Việt Hưng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét