Nếu xét tới việc mẫu xe này được sản xuất ở Hàn Quốc, có giá bán khá cạnh tranh, được trang bị tốt, thì cũng không quá ngạc nhiên khi nó được dùng làm taxi. Ở Đức, cũng có không ít xe Mercedes-Benz chạy taxi. Đó là câu chuyện "của nhà trồng được".
Ngoài ra, vì là thương hiệu xe sang thuộc Hyundai, nên có lẽ Genesis có được độ bền giống như xe Hyundai và ở Hàn Quốc, chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng của Genesis có lẽ rẻ hơn nhiều so với một chiếc xe sang của Đức.
Hồi tháng trước, Genesis đã xác nhận rằng mẫu G80 2021 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè này, với giá bán từ 47.700 USD, tức là đắt hơn xe đời cũ 5.100 USD. Tuy nhiên, sự tăng giá này được coi là hợp lý, vì xe có trang bị hiện đại và cao cấp hơn thế hệ trước. Mức giá khởi điểm 47.700 USD của Genesis G80 rẻ hơn đối thủ Mercedes-Benz E-Class khá nhiều - khoảng 6.000 USD, một con số đáng để cân nhắc.
Tại thị trường Hàn Quốc, khách mua Genesis G80 thế hệ mới có 3 lựa chọn động cơ, gồm một bản diesel tăng áp 4 xy-lanh VGT 2.2L công suất 207 mã lực, một bản máy xăng 4 xy-lanh tăng áp 2.5 T-GDi công suất 300 mã lực, và một bản máy xăng V6 tăng áp 3.5 T-GDi công suất 375 mã lực. Các phiên bản động cơ đều có thể kết hợp với hệ dẫn động cầu sau RWD tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động 4 bánh AWD tuỳ chọn.
Trong khi đó, tại Mỹ, khách hàng chỉ có 2 lựa chọn động cơ. Một là động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.5L, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 311 lb-ft (421 Nm), kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD là trang bị tuỳ chọn có giá 3.150 USD.
Lựa chọn thứ hai là động cơ V6 3.5L tăng áp kép, cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 391 lb-ft (530 Nm). Phiên bản này có giá bản từ 59.100 USD.
Nhật Minh
Theo Carscoops
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét