Theo Mitsubishi Motor Việt Nam, những chiếc Lancer trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2011. Có tất cả 13 xe và đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Do sử dụng chất liệu nhựa không phù hợp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, độ bám dính của khung viền bên ngoài kính cửa sổ trời của một số chiếc Lancer bị giảm. Việc này dẫn tới nguy cơ kính cửa sổ trời bị tách khỏi khung viền bên ngoài trong quá trình xe di chuyển.
Một lỗi khác là thiết kế bộ căng dây đai tự động của động cơ chưa phù hợp, nên lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra các vết nứt trên khu vực mặt bích của bộ căng dây đai tự động khi động cơ được sử dụng trong điều khiển tải trọng cao.
Trong trường hợp xấu hơn, mặt bích sẽ vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra. Điều này sẽ khiến đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ bị quá nhiệt.
Mitsubishi Motor Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí cho những xe bị ảnh hưởng, tại các đại lý trên cả nước. Thời gian áp dụng từ 15/6/2020 và dự kiến mất 0,3 đến 0,9 giờ cho một xe.
Lancer là mẫu sedan hạng C, cạnh tranh Honda Civic, Toyota Corolla Altis hay Mazda3. Xe được biết đến với ngoại hình và động cơ thể thao so với các ô tô khác cùng phân khúc thời đó, nhiều trang bị tân tiến, song song với đó là giá bán cao.
Đã hàng chục năm tuổi, nhưng Mitsubishi Lancer vẫn được không ít người mê tốc độ, yêu thích xe Nhật nội địa (JDM) săn đón. Xe có giá khoảng 300 - 500 triệu đồng cho một chiếc sản xuất từ năm 2009, tùy phiên bản, hình thức và các đồ chơi lắp thêm.
Trước Lancer, trong tháng 6, Mitsubishi cũng tiến hành triệu hồi 829 chiếc Pajero được sản xuất từ năm 2013 - 2017, một chiếc I-Miev sản xuất năm 2013 do lỗi liên quan đến túi khí.
Đình Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét