Trong một tuyên bố mới nhất, BMW cho biết sẽ không gia hạn hợp đồng với 10.000 công nhân trên toàn cầu. Đây là một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí, giảm bớt khó khăn của hãng khi nối lại hoạt động sau nhiều ngày bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ngoài ra, BMW cũng cho biết hãng sẽ tạm thời chấm dứt hợp tác với Mercedes-Benz trong việc phát triển công nghệ xe tự lái. Trước đó, hai bên đã có thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ thế hệ mới hỗ trợ lái, công nghệ xe tự lái trên đường cao tốc và công nghệ tự đỗ xe cấp độ 4. Hai hãng cũng đã đặt mục tiêu sẽ ra mắt các công nghệ mới này vào năm 2024.
Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, sau khi cân nhắc về tài chính, và tình hình kinh doanh, hai hãng đã đi đến kết luận: giờ chưa phải thời điểm thuận lợi để hợp tác. Tuy nhiên, hai bên hy vọng có thể quay trở lại hợp tác trong tương lai gần vì lợi ích của khách hàng.
Trước đó, theo Reuters, Mercedes-Benz cũng đã thông qua kế hoạch cắt giảm 10.000 lao động từ nay đến cuối năm 2022. Nguồn kinh phí này sẽ được dùng để phát triển xe không khí thải. Thông tin này từng xuất hiện từ cuối năm 2019, nhưng khi đó, hãng xe Đức đã lên tiếng phủ nhận.
Không riêng gì hai đại gia ô tô Đức, trước tình hình khó khăn do dịch bệnh, hàng loạt các nhà sản xuất ô tô trên thế giới cũng đã phải cho công nhân nghỉ việc. Cụ thể, hồi đầu tháng 6, Bentley đã chính thức thông báo kế hoạch cắt giảm 1.000 nhân công để chống đỡ việc sụt giảm doanh thu và đình trệ sản xuất do nhà máy tại Anh phải tạm thời đóng cửa trong đại dịch Covid-19. Con số này tương đương 1/4 lượng nhân công của hãng. Trong khi đó, Aston Martin cũng đã tuyên bố cắt giảm 500 việc làm do tình hình kinh doanh không thuận lợi. Trước đó là McLaren thông báo cắt giảm 1.200 nhân công do khó khăn và thua lỗ.
Ngọc Trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét