Không chỉ dùng công nghệ động cơ đột phá của Ford, mẫu Mustang Mach E còn có tính năng cập nhật hệ thống qua mạng (OTA), và giờ đây là cả tính năng Rảnh tay (Hands-free mode).
Chức năng rảnh tay là một phần của hệ thống Hỗ trợ lái xe chủ động (ADA), cho phép xe có thể tự vận hành trên làn đường dành cho ô tô. Đây cũng là một phần của gói hỗ trợ lái lớn hơn - Co-Pilot360 của Ford.
Giống như chức năng Super cruise của GM, chức năng ADA của Ford cho phép người dùng buông tay khỏi vô lăng trong một vài tình huống cụ thể. Theo Ford, chức năng này cho phép xe tự lái quãng đường hơn 100.000 dặm (khoảng hơn 160.000 km) theo kết quả chạy thử trên đường cao tốc nối từ Mỹ sang Canada.
Chế độ Rảnh tay sẽ hoạt động trên các đoạn đường đã có trong bản đồ và được hỗ trợ bởi nhiều camera theo dõi vị trí đầu và mắt của người lái, để đảm bảo người lái vẫn đang chú ý vào đường đi. Ford cho biết, các camera này vẫn hoạt động ngay cả khi người dùng đeo kính râm hoặc khẩu trang. Với hệ thống kiểm soát hành trình, người lái sẽ được cảnh báo khi đang sử dụng chế độ Rảnh tay, và người lái có thể cho phép Mach-E điều khiển bánh lái, tăng tốc, hay phanh.
Để sử dụng chế độ Rảnh tay, khách hàng cần phải mua gói Ford Co-Pilot360 Active 2.0 Prep. Gói này bao gồm cả các phần cứng cần thiết cho các nâng cấp trong tương lai. Hệ thống này sẽ tự động cập nhật qua mạng. Dự kiến ứng dụng mới sẽ được ra mắt vào quý 3 năm sau. Trong khi chờ đợi, khách hàng cũng có thể sử dụng chức năng đỗ xe tự động 2.0 của Ford, cho phép xe tự ra vào chỗ đỗ chỉ với một nút bấm.
Ford CoPilot360 cũng sẽ được cập nhật các chức năng khác khi xuất hiện trên Mustang Mach-E. Là trang bị tiêu chuẩn, hệ thống phát hiện làn đường có thể nhận diện cạnh đường để giữ xe luôn đi đúng làn. Hệ thống phát hiện điểm mù cũng có thể chủ động ngăn người lái chuyển làn khi đang có xe khác đi tới. Ngoài ra còn có tính năng tự động kích hoạt phanh khẩn cấp nếu có xe lao tới từ phía trước khi rẽ trái.
Một cải tiến quan trọng nữa là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động sẽ vẫn duy trì hoạt động 30 giây sau khi xe dừng, thay vì yêu cầu tài xế phải kích hoạt lại sau 3 giây dừng xe.
Hiện Ford chưa công bố giá cho hệ thống Hỗ trợ lái chủ động này, cũng như gói Prep Package có tính năng Rảnh tay. Tuy nhiên, hãng cho biết sẽ không chỉ dừng lại ở mẫu Mustang Mach E. Do đó, người tiêu dùng có thể trông đợi tính năng này trên phiên bản 2021 của các mẫu xe khác của Ford.
Ngọc Trang
Theo Autoblog
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét